Khởi động Mạng lưới mới hỗ trợ Phụ nữ khởi nghiệp và kinh doanh

Lam Hồng 08/03/2017 16:29

Ngày 8/3, tại TP Hồ Chí Minh, các tổ chức và cá nhân tích cực trong việc xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp tại Việt Nam đã cùng nhau xây dựng và khởi động Sáng kiến Hỗ trợ Phụ Nữ Khởi nghiệp và Kinh doanh (WISE).

Dưới đây là một số hình ảnh tại buổi Khởi động Mạng lưới mới hỗ trợ Phụ nữ khởi nghiệp và kinh doanh.

WISE sẽ giúp kết nối các phụ nữ khởi nghiệp và doanh nghiệp do nữ làm chủ với nhau và với các các cơ hội hỗ trợ, đào tạo phát triển và cơ hội đầu tư.

Sáng kiến sẽ hoạt động trước tiên ở TP Hồ Chí Minh nhưng sẽ mở rộng ra cả khu vực miền Bắc và miền Trung Việt Nam, cũng như sang Campuchia, Lào và Myanmar.

WISE được thành lập bởi Trung tâm Đổi mới Sáng tạo TP. Hồ Chí Minh (SIHUB) và Sáng kiến Hỗ trợ Tư nhân vùng Mekong (MBI), một chương trình được tài trợ bởi Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) và chính phủ Úc.

WISE cũng sẽ nhận được những sự hỗ trợ, giúp đỡ từ những đơn vị khác như chương trình Đối tác Đổi mới Sáng tạo Việt Nam – Phần Lan (IPP), một chương trình do chính phủ Phần Lan tài trợ; chương trình Hỗ trợ Mang lưới doanh nghiệp Thụy Sĩ (SWISS-EP); Quỹ Khởi nghiệp Doanh nghiệp Khoa học Công nghệ Việt Nam (SVF) và nhiều đối tác khác.

Những doanh nghiệp có phụ nữ làm chủ hoặc nắm vị trí quản lý cấp cao là những người có tinh thần trách nhiệm và liêm chính cao trong điều hành và kinh doanh; tuân thủ tốt nghĩa vụ về bảo hiểm xã hội và có tỷ lệ nợ xấu tương đối thấp, theo như một báo cáo do Hội đồng Nữ doanh nhân Việt Nam (VWEC), Hội doanh nghiệp vừa và nhỏ Hà Nội (HAWASME) và MBI phát hành vào tháng 10/2016.

“Trở thành doanh nhân là phải chấp nhận bỏ ra rất nhiều thời gian, công sức, vốn đầu tư và cả ý chí quyết tâm. Nhưng các nữ doanh nhân còn phải gánh thêm những trách nhiệm đặc thù về giới nên khó khăn với họ còn nhiều hơn gấp bội. Với những giá trị mà các nữ doanh nhân đã đóng góp vào nền kinh tế của chúng ta, họ xứng đáng nhận được nhiều sự hỗ trợ và quan tâm hơn nữa để khởi nghiệp, bắt đầu từ những chương trình như WISE”, ông Huỳnh Kim Tước, Giám đốc của SIHUB, cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khởi động Mạng lưới mới hỗ trợ Phụ nữ khởi nghiệp và kinh doanh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO