Khởi động mùa giải thứ 2 Cuộc thi ‘Tiếng hát Công nhân’

Hoàng Minh 01/05/2020 14:58

Sau thành công ở lần đầu tiên được tổ chức năm 2017, cuộc thi "Tiếng hát Công nhân" do Báo Văn hóa phối hợp với các đơn vị liên quan vừa đượ chính thức khởi động mùa giải thứ hai.

Khởi động mùa giải thứ 2 Cuộc thi ‘Tiếng hát Công nhân’

Theo đó, phát động từ ngày 4/5, Chương trình “Tiếng hát công nhân” được kỳ vọng sẽ tạo sức thu hút, lan tỏa rộng lớn. Cuộc thi cũng là sự động viên tinh thần giá trị đối với giới công nhân lao động trong bối cảnh đại dịch Covid-19 vẫn đang diễn ra phức tạp, nhiều doanh nghiệp và người lao động phải gánh chịu ảnh hưởng nặng nề.

Theo bà Chu Thị Thu Hằng, Tổng Biên tập Báo Văn Hóa, cuộc thi "Tiếng hát công nhân" là một sân chơi bổ ích, lành mạnh, dành cho các đối tượng là công nhân, người lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp, nhà máy... trên lãnh thổ Việt Nam. Cuộc thi cũng là bệ phóng cho các thí sinh tham gia thực sự nghiêm túc theo đuổi ước mơ trở thành ca sĩ chuyên nghiệp.

BTC mong muốn chuyển tải những thông điệp ý nghĩa tới những người tham gia sân chơi giàu ý nghĩa nhân văn này: “sau những giờ lao động miệt mài, vất vả, hãy tham gia, trải nghiệm, tận hưởng niềm vui từ những tiếng hát cất lên ở cuộc thi, để tất cả chúng ta đều sẽ có một cuộc sống trọn vẹn cả về vật chất lẫn tinh thần".

Theo Quy chế cuộc thi, thí sinh tham gia là công dân quốc tịch Việt Nam, đang sinh sống tại Việt Nam. Là người lao động hiện đang làm việc tại một doanh nghiệp, xí nghiệp, nhà máy, cơ quan, tổ chức trên phạm vi cả nước (không bao gồm các ca sĩ, nghệ sĩ thuộc biên chế hoặc đang cộng tác với những đoàn nghệ thuật chuyên nghiệp, hoặc các công ty giải trí), có độ tuổi từ 18- 40; có đam mê, khả năng ca hát, tự tin trước đám đông, không ngần ngại theo đuổi ước mơ thành ca sĩ chuyên nghiệp; không có tiền án hoặc trong thời gian bị truy cứu trách nhiệm hình sự; chưa từng đoạt giải tại các các cuộc thi hát chuyên nghiệp; chưa từng lọt vào chung kết của cuộc thi “Tiếng hát Công nhân” mùa 1.

Chương trình được phát động từ ngày 4/5/2020 dưới hình thức trực tuyến. BTC nhận hồ sơ đăng ký vòng Sơ loại từ ngày 1 đến 30/6/2020.

Ở vòng sơ loại, thí sinh đăng ký dự thi trực tuyến bằng cách truy cập vào website chính thức của cuộc thi.

Hồ sơ đăng ký dự thi của thí sinh gửi kèm 1 file thu âm/ video giọng hát của thí sinh (sử dụng bài hát bằng Tiếng Việt không beat/ nhạc đệm).

Căn cứ vào chất lượng hồ sơ và phần dự thi của thí sinh, BTC sẽ chọn ra 200 trên tổng số bài dự thi để bước tiếp vào vòng loại. Kết quả sẽ được công bố trên website và fanpage chính thức của cuộc thi vào ngày 6/7/2020.

Vòng loại diễn ra từ 7 đến 31/7, chọn danh sách 90 người vào vòng bán kết (công bố vào ngày 6/8/2020). Vòng thi bán kết sẽ được tổ chức theo các khu vực: Khu vực miền Bắc diễn ra vào ngày 15/8/2020 tại TP Hà Nội. Khu vực miền Trung diễn ra ngày 22/8/2020 tại TP Đà Nẵng. Khu vực miền Nam diễn ra ngày 29/8/2020 tại TP Hồ Chí Minh. Công bố kết quả vòng bán kết vào ngày 16/9/2020. Đêm Chung kết diễn ra ngày 10/10/2020.

Tham gia thành phần giám khảo ở cuộc thi năm nay dự kiến có NSND, nhạc sĩ Phạm Ngọc Khôi và ca sĩ Lan Anh.

Cơ cấu giải thưởng dự kiến gồm, 1 giải Nhất trị giá 50 triệu đồng; 2 giải Nhì trị giá 20 triệu đồng. 3 giải Ba trị giá 10 triệu đồng.

Ngoài ra còn có các giải phụ dành cho thí sinh được yêu thích nhất, thí sinh có giọng hát ấn tượng, thí sinh có phần trình diễn ấn tượng, thí sinh triển vọng và 5 giải Khuyến khích.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khởi động mùa giải thứ 2 Cuộc thi ‘Tiếng hát Công nhân’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO