Khởi động thị trường hàng điện lạnh

Nam Giang 15/04/2021 08:00

Những đợt nắng nóng đầu hè đã làm sôi động thị trường các mặt hàng điện lạnh. Trong thời gian này, các cửa hàng, trung tâm thương mại, siêu thị điện máy ngoài việc đưa ra thị trường các sản phẩm có mẫu mã đa dạng, phong phú, tiết kiệm điện... còn đồng loạt tổ chức chương trình khuyến mại, giảm giá mặt hàng điện lạnh lên đến 50%.

Người tiêu dùng lựa chọn mua các thiết bị làm mát tại siêu thị điện máy.

Ngoài ra thời gian này, nhiều hãng sản xuất điện lạnh chuẩn bị cho ra mắt mẫu sản phẩm mới nên đã trợ giá cho các siêu thị tổ chức chương trình ưu đãi, giảm giá sản phẩm.

Theo các chuyên gia kinh tế, nguyên nhân các hệ thống siêu thị điện máy đồng loạt giảm giá mạnh các mặt hàng điện lạnh là do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, sức mua hàng điện máy nói chung và mặt hàng điện lạnh nói riêng giảm mạnh nên siêu thị đã tồn kho một lượng lớn sản phẩm. Chính vì vậy, ngay từ đầu hè các siêu thị, cửa hàng điện máy đã áp dụng nhiều chương trình ưu đãi nhằm thu hút khách hàng, cải thiện tình hình. Hầu hết các mặt hàng được giảm giá từ 5% đến 50% cùng các quà tặng hấp dẫn.

Qua khảo sát, một số hệ thống siêu thị điện máy lớn như: HC, Pico, Điện máy xanh, Media Mart… đã đưa ra các chương trình khuyến mại, giảm giá mặt hàng điện lạnh rất hấp dẫn, thậm chí giảm sâu đến 50%. Cụ thể, tại Siêu thị Media Mart, điều hòa Casper loại 9.000 BTU, interview giảm giá đến 33%, từ 9 triệu đồng xuống còn 5,99 triệu đồng; điều hòa Samsung 12.000 BTU, interview giảm 33%, từ 15 triệu đồng 10,49 triệu đồng.

Tương tự, tại Siêu thị Điện máy Xanh, điều hòa Samsung Wind-Free inverter, 1 HP giảm 30%, từ 16,4 triệu xuống còn 11,4 triệu đồng; quạt điều hòa Kangaroo dung tích lên đến 60 lít giảm 12%, từ 5,7 triệu xuống còn 4,9 triệu đồng.

Anh Bùi Công Biên, ở phố Xuân La, quận Tây Hồ (Hà Nội) cho biết: “Chuẩn bị vào hè nên gia đình sẽ cần sử dụng nhiều hơn đến máy điều hòa và quạt máy, đợt này tôi thấy các siêu thị điện máy giảm giá rất nhiều cho các dòng điều hòa tiết kiệm điện, giá cả rất hợp chỉ khoảng hơn chục triệu là chọn được một chiếc máy điều hòa ưng ý”.

Đồng quan điểm này, anh Lê Mạnh Hà ở phố Huế, quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) cho biết, nhiều sản phẩm điện máy như điều hòa, ti vi, tủ lạnh, quạt hơi nước... được các siêu thị, cửa hàng điện máy giảm giá rất nhiều, còn kèm theo lắp đặt, vận chuyển miễn phí, chương trình hậu mãi cũng tốt nên tôi cũng một chiếc tủ lạnh site by site công nghệ inverter vừa tiết kiệm điện mà giá chỉ còn một nửa so với trước.

Hiện nhiều mẫu điều hòa Daikin sản xuất tại Việt Nam đang giảm giá mạnh. Cụ thể mẫu điều hòa Daikin FTNE25MV1V9, 1 chiều, 9.000BTU giảm 45%, từ 9 triệu đồng còn 4,99 triệu đồng. Mẫu điều hòa Daikin FTC25NV1V 1 chiều 9.000BTU và mẫu điều hòa 1 chiều Daikin FTC35NV1V- 12.000BTU giảm 34%. Bên cạnh các chương trình giảm giá ưu đãi, các siêu thị điện máy còn đưa ra các gói quà tặng, trợ giá lắp đặt…

Không chỉ mặt hàng điều hòa mà sản phẩm tủ lạnh trang bị ứng dụng công nghệ inverter cũng giảm giá; trong đó có những mẫu giảm sâu tới hơn 50% so với giá gốc. Cụ thể, tủ lạnh LG Side By Side giảm 7,5 triệu đồng so với giá gốc; tủ lạnh Electrolux 4 cửa 617 lít giảm 15 triệu đồng được bán ở mức 34,9 triệu đồng; tủ lạnh Instaview Door-in-Door LG được giảm 50% còn 38,9 triệu đồng.

Mặc dù hệ thống siêu thị điện máy đang giảm giá sản phẩm nhưng các chuyên gia bán lẻ khuyến cáo, để thực sự tiết kiệm chi phí, giảm tiền điện, người tiêu dùng nên tìm hiểu kỹ tính năng và công dụng sản phẩm để lựa chọn sản phẩm thích hợp nhất với gia đình mình. Bên cạnh đó, khách hàng nên chọn mua sản phẩm chính hãng tại các cửa hàng, siêu thị uy tín để đảm bảo chất lượng và được hưởng chế độ chăm sóc khách hàng cũng như chính sách bảo hành tốt nhất.

Ngay từ đầu mùa, thị trường điện lạnh đã rất sôi động với lượng khách hàng lớn. Dự báo sắp tới nhu cầu mua sắm các thiết bị điện lạnh sẽ còn tăng mạnh đặc biệt là tháng 6, 7 khi những đợt nắng nóng gay gắt kéo dài. Theo khuyến cáo của các nhà phân phối chính thức, người tiêu dùng nên tìm hiểu và chọn mua các sản phẩm chính hãng tại các cửa hàng, siêu thị có uy tín để đảm bảo chất lượng và được hưởng chế độ chăm sóc khách hàng cũng như chính sách bảo hành tốt nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khởi động thị trường hàng điện lạnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO