Khởi nghiệp sáng tạo ứng phó với biến đổi khí hậu

Lam Nhi 14/06/2016 08:58

Sáng 14/6, tại Hà Nội diễn ra Lễ trao giải Khởi nghiệp sáng tạo ứng phó với biến đổi Khí hậu giai đoạn 1 do Bộ KH&CN và Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam phối hợp tổ chức.

Tại buổi lễ, các đại biểu được nghe giới thiệu về dự án Trung tâm đổi mới sáng tạo ứng phó với biến đổi khí hậu; hướng dẫn quy trình nộp đề xuất dự án cho giai đoạn 2; gặp gỡ và trao giải cho các Dự án chống biến đổi khí hậu thông qua đổi mới sáng tạo giai đoạn 1 được tuyển chọn vào vòng Chung kết.

Đây là sự kiện đầu tiên được tổ chức bởi VCIC sau Lễ Khai trương vào tháng 12 và sẽ trao tài trợ cho 19 doanh nghiệp khởi nghiệp đã tốt nghiệp từ Bootcamp VCIC 2014.

Sau Lễ Trao giải, VCIC sẽ tổ chức đào tạo cho các nhóm doanh nghiệp hiện tại và những khách hàng tiềm năng khác. Trong vòng 3 năm đầu hoạt động, VCIC hướng tới hỗ trợ các doanh nghiệp công nghệ sạch ở địa phương và giúp hơn 1.700 hộ dân tiếp cận tới các sản phẩm và dịch vụ khí hậu thông minh mới và cải tiến.

VCIC được hỗ trợ bởi Chính phủ Australia và Bộ Phát triển quốc tế Vương quốc Anh, sẽ cung cấp các dịch vụ tài chính, tư vấn và đào tạo cho các doanh nghiệp công nghệ xanh trong 5 lĩnh vực chính: năng lượng hiệu quả, công nghệ thông tin, năng lượng tái tạo, nông nghiệp bền vững và quản lý tài nguyên nước.

Được tổ chức bởi Bộ KH&CN, VCIC ra đời thuộc sáng kiến của Chương trình phát triển Công nghệ ứng phó với biến đổi khí hậu của Ngân hàng Thế giới, và là thành viên của nhóm CIC toàn cầu tại 7 quốc gia trên thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khởi nghiệp sáng tạo ứng phó với biến đổi khí hậu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO