Khởi tố 2 cán bộ QLTT 'làm luật' với doanh nghiệp

Điền Bắc 19/01/2019 10:18

Liên quan đến vụ một số cán bộ thuộc Đội QLTT số 8 bị tố "làm luật" một chủ cơ sở kinh doanh thuốc Nam, sau quá trình thu thập chứng cứ, ngày 18/1, cơ quan CSĐT Công an huyện Thanh Chương đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với ông Võ Thành Vinh và ông Trương Văn Cường, đều hai là kiểm sát viên Đội QLTT số 8 thuộc Cục QLTT Nghệ An, để điều tra về tội “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản”.

Khởi tố 2 cán bộ QLTT 'làm luật' với doanh nghiệp

Ông Võ Thành Vinh và ông Trương Văn Cường bị khởi tố, tạm giam 4 tháng.

Trước đó, vào ngày 4/12/2018, ông Võ Thành Vinh và ông Trương Văn Cường cùng với ông Nguyễn Thanh Thủy là lái xe của đơn vị này đã đi xe biển xanh tới nhà ông Vi Văn Hùng (xã Ngọc Lâm, huyện Thanh Chương) để kiểm tra việc kinh doanh thuốc Nam.

Tại đây, ông Trương Văn Cường rút thẻ kiểm tra thị trường ra giới thiệu là lực lượng quản lý thị trường. Sau đó, Cường đưa cho ông Hùng xem một tờ đơn tố cáo đánh máy và yêu cầu kiểm tra các hồ sơ thủ tục cơ sở bốc thuốc nam của ông Hùng. Do ông Hùng không xuất trình được các thủ tục mà mình thông báo nên Cường nói cơ sở này vi phạm 3 lỗi với mức phạt 50 triệu đến 60 triệu đồng. Sau đó, ông Hùng trình bày mình không đủ tiền nộp phạt. Sau khi hai bên thống nhất, ông Hùng đã đưa 6 triệu đồng cho tổ công tác để khỏi bị xử lý. Trước khi ra về, 3 cán bộ này có gửi lại cho ông Hùng 2 văn bản (một bản cam kết và một thông báo).

Thấy sự việc đáng ngờ, ngày 25/12/2018 ông Vi Văn Hùng trú xã Ngọc Lâm, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An gửi đơn trình báo đến Công an Thanh Chương phản ánh sự việc trên.

Ngay sau đó, Cục QLTT tỉnh Nghệ An đã ra Quyết định tạm đình chỉ công tác đối với 4 công chức thuộc Đội Quản lý thị trường số 8 gồm: Ông Nguyễn Văn Quang – lãnh đạo Đội QLTT số 8, ông Trương Văn Cường – Kiểm soát viên, ông Võ Thành Vinh – Kiểm soát viên và ông Nguyễn Thanh Thủy – nhân viên lái xe để làm rõ trách nhiệm trong việc quản lý phương tiện, công chức trong thi hành công vụ và các dấu hiệu vi phạm Quy chế công tác của đơn vị. Thời gian đình chỉ công tác là 15 ngày từ ngày ký quyết định.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng mở rộng điều tra.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khởi tố 2 cán bộ QLTT 'làm luật' với doanh nghiệp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO