Khởi tố 2 con nuôi của ông trùm cho vay Chúc 'Nhị'

Minh Thư 18/11/2020 07:38

Công an TP.Thái Bình đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 con nuôi của ông trùm cho vay nặng lãi Chúc “Nhị” để điều tra về hành vi hủy hoại tài sản.

Lực lượng chức năng khám xét ô tô của Chúc
Lực lượng chức năng khám xét ô tô của Chúc "Nhị".

Ngày 17/11, thông tin từ Công an TP Thái Bình (tỉnh Thái Bình), trong quá trình mở rộng vụ án "Hủy hoại tài sản" xảy ra tại phường Tiền Phong, TP Thái Bình vào đêm ngày 6/11/2020 liên quan đến ông "trùm" cho vay Chúc "Nhị", Công an TP Thái Bình đã ra quyết định khỏi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối với Hoàng Long Bách (25 tuổi, trú tại xã Tam Quang, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình), là lái xe taxi và Đỗ Văn Hùng (29 tuổi, trú tại xã Thái Học, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình) để tiếp tục điều tra hành vi có dấu hiệu phạm hủy hoại tài sản theo khoản 1 điều 178 Bộ luật Hình sự.

Quyết định này đã được Viện KSND đồng cấp phê chuẩn.

Theo điều tra ban đầu, Bách và Hùng là hai "con nuôi" của Chúc "Nhị", nhận lệnh của bố nuôi, ném chất bẩn nhằm dằn mặt, đe dọa con nợ.

Như đã đưa tin, ngày 13/11, Công an TP Thái Bình đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Lê Mai Anh (58 tuổi, tức Chúc "Nhị", trú tại phường Bồ Xuyên, TP Thái Bình) về tội Hủy hoại tài sản, quy định tại khoản 1, Điều 178 Bộ luật Hình sự.

Trước đó, đêm ngày 6/11, gia đình anh Dũng, chị Lan (40 đường Lê Quí Đôn, phường Tiền Phong, TP Thái Bình) bị 2 thanh niên lạ mặt đi xe máy hắt chất bẩn, đổ sơn đen vào nhà.

Sau khi nhận được trình báo của người dân, qua rà soát, điều tra, Công an TP Thái Bình đã truy bắt được 2 đối tượng tình nghi là Đỗ Văn Hùng và Hoàng Long Bách.

Tại cơ quan chức năng, 2 đối tượng khai vụ đổ chất bẩn, hắt sơn đen là do Chúc "Nhị" chỉ đạo vì anh vợ của chủ căn nhà số 40 có vay tiền của tên này.

Từ lời khai của 2 đối tượng, tối 7/11, cảnh sát đã triệu tập Lê Mai Anh lên làm việc, tạm giữ và tiến hành khám xét nơi ở và xe ô tô riêng của đối tượng này.

Qua khám xét, lực lượng chức năng thu giữ nhiều tài liệu liên quan đến hoạt động tín dụng đen của Lê Mai Anh.

Được biết, Chúc "Nhị" là một ông trùm trong giới cho vay nặng lãi tại Thái Bình, hoạt động tín dụng đen núp bóng công ty tư vấn tài chính.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tỉnh Thái Bình tiếp tục điều tra, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khởi tố 2 con nuôi của ông trùm cho vay Chúc 'Nhị'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO