Khởi tố 3 đối tượng liều lĩnh 'chôm' tiền công đức

Hạnh Nguyên 28/10/2017 11:00

VKS thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) vừa hoàn tất hồ sơ phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can đối với Đào Anh Tuấn (16) Trần Uy (SN 2000) và Bùi Kim Thống (SN 1995) đều trú tại phường Nam Hồng, thị xã Hồng Lĩnh về hành vi “Trộm cắp tài sản”.


Chân dung 3 đối tượng
.

Trước đó, khoảng 23h ngày 10/9/2017, Tuấn đang ngồi chơi Game tại tổ dân phố 2, phường Nam Hồng, thị xã Hồng Lĩnh thì hết tiền. Bí bách, Tuấn nảy sinh ý định trộm cắp tài sản về bán lấy tiền để chơi game và tiêu xài.

Để thực hiện ý đồ, Tuấn nhắn tin rủ Uy và Thống cùng đi “chôm” tài sản với mình, nhận được tin Uy và Thống đồng ý ngay không hề ngần ngại.

Sau đó, Thống điều khiển xe mô tô BKS 38L1- 116.21 của gia đình chở Uy đến tìm gặp Tuấn tại quán điện tử. Cả 3 bàn bạc dùng xe máy đi đến Đền ông Hoàng Mười (thuộc tổ dân phố Hầu Đền, phườngTrung Lương, thị xã Hồng Lĩnh) để trộm cắp tài sản.

Khi đến trước cổng ngôi đền, Tuấn bảo Thống đứng ngoài chờ để mình và Uy vào trong tìm tài sản lấy trộm. Tuấn và Uy đột nhập vào trong đền thì Thống quay xe đi về một quán Internet ở phường Nam Hồng ngồi chờ đồng bọn.

Lúc Tuấn và Uy vào đến điện thờ của đền, cả hai tìm lấy một thanh kim loại rồi bẻ cong thay nhau khêu tiền ở hòm công đức lấy được số tiền hơn 1 triệu đồng.

Sau đó cả hai đi đến khu vực phòng ngủ của điện tiếp tục tìm tài sản để lấy trộm. Tại đây Uy phát hiện có 1 chiếc điện thoại Iphone 6S màu vàng của anh Nguyễn Văn B (40 tuổi, ở phường Bến Thủy, TP. Vinh) và 1 chiếc điện thoại Iphone 6 Plus màu vàng của anh Nguyễn Trung T (30 tuổi, ở tổ dân phố Hầu Đền, phườngTrung Lương, thị xã Hồng Lĩnh) đang xạc bin ở trên giường ngủ.

Thấy vậy, Uy nhanh chóng lấy 2 chiếc điện thoại rồi cùng Tuấn đi ra ngoài và gọi điện cho Thống đến đón.

Đến khoảng 3h sáng ngày 11/9/2017, Thống chở Tuấn, Uy đi lên khu vực Suối Tiên thuộc địa bàn thị xã Hồng Lĩnh đếm và chia tiền.

Trước đó, Tuấn và Uy thống nhất không nói cho Thống biết về việc mình còn trộm thêm được 2 chiếc Iphone 6. Đến 7h cùng ngày Tuấn mới nói cho Thống biết về 2 chiếc điện thoại Iphone 6 mà Uy đang cất giữ, Thống chở Tuấn đến nhà tìm gặp Uy để lấy một chiếc đem bán nhưng không gặp.

Hành vi của các đối tượng không qua được mắt được cơ quan chức năng, sau đó đã bị triệu tập để làm rõ liên quan đến hành vi trộm cắp tài sản.

Tại cơ quan CSĐT Công an thị xã Hồng Lĩnh các đối tượng đã cúi đầu thành khẩn khai nhận về hành vi của mình và tự nguyện giao nộp 2 chiếc điện thoại Iphone 6 cho cơ quan điều tra. Hai chiếc điện thoại Iphone 6, được cơ quan chức năng xác định có tổng giá trị 14.500.000 đồng.

Hiện vụ việc đang tiếp tục điều tra.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khởi tố 3 đối tượng liều lĩnh 'chôm' tiền công đức

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO