Khởi tố, bắt tạm giam nhóm đối tượng hút trộm cát ở Cần Giờ

Đoàn Xá 05/06/2022 15:56

Lợi dụng địa hình sông nước và đêm tối, giáp ranh giữa các địa phương nhóm đối tượng đã sử dụng nhiều phương tiện sà lan cỡ lớn hút cát trái phép, thu lợi hàng tỉ đồng.

Ngày 5/6, tin từ Công an TP HCM vừa cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Trương Văn Chinh (37 tuổi), Trương Văn Thắng (37 tuổi), Vũ Ngọc Đại (46 tuổi, cùng ngụ Kinh Môn, tỉnh Hải Dương) để điều tra hành vi "vi phạm các quy định về khai thác tài nguyên". Ngoài ra, Công an TP HCM cho biết đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ khai thác cát không phép quy mô lớn tại khu vực cồn Ngựa trên vùng biển Cần Giờ, huyện Cần Giờ.

Trước đó, đêm ngày 4/6, Công an TP HCM đã phối hợp cùng Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng TP HCM và các đơn vị nghiệp vụ tiến hành bắt quả tang 15 sà lan, 64 thuyền viên, 12 sà lan lắp thiết bị đang bơm hút cát không phép tại khu vực cồn Ngựa. Lượng cát nhóm này đã khai thác trên các phương tiện hơn 7.468m3. Theo cơ quan công an, sau khi bị bắt quả tang, nhóm đối tượng đã khai nhận một bãi tập kết cát "chiến lợi phẩm" tại huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An. Lực lượng công an đã tạm giữ thêm 3.374m3 cát do các đối tượng trên khai thác không phép mang về bãi này tập kết để bán lại.

Qua đấu tranh, các đối tượng khai nhận từ đầu tháng 2 đến tháng 5/2022 đã khai thác cát không phép khoảng 75 chuyến và có ghi chép lại trong sổ sách với khối lượng trên 72.000m3, tương đương giá trị hơn 5 tỉ đồng ở một số khu vực tại Cần Giờ.

Khu vực ven cửa biển Cần Giờ là một trong những khu vực hiếm hoi có trữ lượng cát lớn, có thể sử dụng làm nguyên vật liệu xây dựng với chất lượng tương tự cát ở sông hồ. Vì vậy nhiều năm qua, nhiều đối tượng chọn lựa khu vực này để hút trộm cát đem bán kiếm lợi nhuận cao.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khởi tố, bắt tạm giam nhóm đối tượng hút trộm cát ở Cần Giờ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO