Khởi tố, bắt tạm giam Yotuber Lê Chí Thành

Đoàn Xá 14/04/2021 14:44

Ngày 14/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Thủ Đức đã tiến hành khởi tố, bắt tạm giam Lê Chí Thành về hành vi chống người thi hành công vụ.

Chiều 14/4, nguồn tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Thủ Đức (TP HCM) cho biết đơn vị này đã bắt tạm giam Lê Chí Thành tại Quận 12 (TP HCM) để điều tra về hành vi chống người thi hành công vụ.

Ngoài ra, cơ quan công an cũng tiến hành các thủ tục khởi tố bị can để điều tra hành vi “chống người thi hành công vụ”. Lê Chí Thành là một Yotuber thu hút nhiều người theo dõi thời gian qua khi liên tục tìm tới các địa điểm làm việc của lực lượng CSGT để quay clip, phát tán lên mạng xã hội.

Theo cơ quan công an, Lê Chí Thành nhiều lần quay các clip liên quan tới lực lượng CSGT khi đang làm nhiệm vụ với những lời lẽ và bình luận không thân thiện.

Gần đây nhất, ngày 20/3, khi đang tuần tra kiểm soát trên xa lộ Hà Nội (phường Hiệp Phú, TP Thủ Đức), Đội CSGT Rạch Chiếc phát hiện một ô tô biển số 51H-108.21 đi vào làn xe hai bánh nên yêu cầu dừng xe kiểm tra.

Lúc này, tài xế tên Lê Chí Thành đã xuống, xuất trình giấy phép lái xe, giấy đăng kiểm, giấy đăng ký xe photo công chứng. Đội CSGT Rạch Chiếc đã lập biên bản vi phạm đối với Lê Chí Thành các lỗi: Không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu; không xuất trình chứng minh nhân dân khi được yêu cầu; không có giấy đăng ký xe. CSGT niêm phong và tạm giữ ô tô vi phạm.

Trong quá trình xử phạt, Lê Chí Thành đã ngồi trước đầu xe và có nhiều yêu cầu đối với lực lượng chức năng. Thành yêu cầu CSGT “chứng minh anh đang làm đúng thủ tục pháp lý đi”, “đưa hợp đồng cẩu xe ra đây coi các anh có làm đúng không?”, “các anh niêm phong bánh xe tôi đi bởi sau này các anh thả vào bánh xe tôi cái gì thì ai chịu trách nhiệm?".

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khởi tố, bắt tạm giam Yotuber Lê Chí Thành

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO