Khởi tố cán bộ làm lộ đề thi công chức tại Đắk Lắk

Nguyễn Tuấn Anh 26/01/2018 15:22

Ngày 26/1, liên quan đến vụ lộ đề thi công chức tại huyện Krông Năng, Đại tá Nguyễn Mạnh Hường, Trưởng phòng An ninh điều tra (PA 92) Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, đã khởi tố bị can đối với ông Lê Ngọc Sáu - Phó phòng Tài nguyên & Môi trường huyện Krông Năng để điều tra làm rõ hành vi làm lộ bí mật Nhà nước.

Khởi tố cán bộ làm lộ đề thi công chức tại Đắk Lắk

Cơ quan nơi ông Sáu làm việc.

Đại tá Hường cho biết, Cơ quan an ninh điều tra đang tiếp tục xác minh, làm rõ những đối tượng có liên quan đến vụ làm lộ đề thi công chức tại huyện Krông Năng hồi tháng 7/2016.

Cụ thể, vào ngày 10/7/2016, UBND huyện Krông Năng tổ chức thi tuyển công chức cấp xã với 302 hồ sơ dự thi, bao gồm thí sinh tự do và nhân viên đang hợp đồng tạm tuyển tại các xã.

Kết quả lấy 126 thí sinh, trong đó 20 thí sinh được xét tuyển và 106 thí sinh đạt điểm trúng tuyển.

Kỳ thi do ông Châu Văn Lượm, Phó Chủ tịch UBND huyện làm Chủ tịch Hội đồng thi kiêm Trưởng Ban đề thi.

Các ông Mai Quốc Doanh - Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường và ông Lê Ngọc Sáu (thời điểm đó là Phó Phòng Kinh tế hạ tầng huyện Krông Năng) được phân công một phần đề thi về lĩnh vực mình phụ trách.

Tuy nhiên, sau khi kết quả thi tuyển được công bố, một số thí sinh là nhân viên công tác lâu năm tại UBND các xã đã gửi đơn tố cáo về việc lộ đề thi dẫn đến kết quả thi không khách quan vì rất nhiều thí sinh tự do là con em của một số cán bộ huyện, xã có điểm trúng tuyển cao ngất ngưởng, thậm chí có thí sinh điểm trúng tuyển là tuyệt đối.

Thời điểm xảy ra vụ việc, ông Sáu đảm nhiệm chức vụ Phó phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Krông Năng, thành viên hội đồng thi tuyển công chức cấp xã.

Sau đó, ông Sáu bị điều chuyển công tác về làm Phó phòng Tài nguyên và Môi trường huyện.

Theo kết quả điều tra của Công an tỉnh Đắk Lắk, quá trình ra đề thi, ông Doanh và ông Sáu đã sử dụng máy tính có kết nối internet để ra đề thi dẫn đến làm lộ bí mật công tác.

Hiện Cơ quan an ninh điều tra đã có đủ căn cứ để khởi tố ông Sáu về hành vi làm lộ bí mật nhà nước.

Trước đó, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Đắk lắk đã quyết định thi hành kỷ luật với hình thức cảnh cáo với ông Lượm, vì đã thiếu tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ được giao, để các thành viên trong hội đồng thi, ban đề thi vi phạm quy định pháp luật, gây hậu quả nghiêm trọng.

Các ông Mai Quốc Doanh, Trưởng phòng Tài nguyên-Môi trường huyện bị kỷ luật khiển trách, rút khỏi quy hoạch nhiệm kỳ 2020-2025; ông Nguyễn Ngọc Sáu, Phó trưởng phòng Kinh tế hạ tầng huyện bị khiển trách, điều chuyển công tác; ông Cao Xuân Phu, Trưởng phòng Nội vụ, Phó Chủ tịch Hội đồng thi tuyển và ông Nguyễn Văn Hồng, Phó trưởng Phòng Nội vụ huyện bị kiểm điểm, rút kinh nghiệm trước tập thể UBND huyện; ông Dương Ngọc Chính, chuyên viên Phòng Nội vụ huyện bị kỷ luật, điều chuyển công tác khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khởi tố cán bộ làm lộ đề thi công chức tại Đắk Lắk

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO