Khởi tố cựu Thượng úy công an vụ 'gài' ma túy vào xe ô tô

Đức Sơn 06/09/2019 23:27

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP Hà Nội vừa hoàn tất bản kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp, đề nghị truy tố các bị can trong vụ án “gài” ma tuý vào ô tô để đẩy bạn trai đi tù, xảy ra vào tháng 10/2016.

Khởi tố cựu Thượng úy công an vụ 'gài' ma túy vào xe ô tô

Cựu thượng úy Vững trong phiên đối chất ngày 10/4 tại TAND quận Nam Từ Liêm.

Theo đó, bị can Nguyễn Thị Vân (37 tuổi, trú tại quận Tây Hồ, TP Hà Nội) và bị can Nguyễn Thị Vững (41 tuổi, cựu thượng úy công an) cùng bị đề nghị truy tố về tội “tàng trữ trái phép chất ma tuý” và “vu khống”. Bị hại trong vụ án là anh Nguyễn Văn Thiện (44 tuổi) là bạn trai Nguyễn Thị Vân.

Theo kết luận điều tra, Vân và Thiện có quan hệ tình cảm và ở với nhau như vợ chồng. Quá trình sống chung, 2 người này thường xuyên nảy sinh mâu thuẫn, đánh chửi nhau do ghen tuông. Khoảng cuối tháng 9/2016, Vân quen Nguyễn Thị Vững và thường xuyên tâm sự bị bạn trai đánh đập, đồng thời có tranh chấp tài sản nên muốn làm cho Thiện đi tù. Thấy Vân gợi ý bỏ ma túy vào xe ô tô của Thiện nên Vững chấp thuận.

Đổi lại, Vân phải trả cho Vững 1 tỷ đồng. Thỏa thuận xong, Vân và Vững đã hợp thức bằng giấy vay nợ có nội dung là Vân vay Vững 1 tỷ đồng, thế chấp sổ đỏ căn hộ chung cư ở Khu đô thị Nam Thăng Long, quận Tây Hồ, TP Hà Nội. Sau đó, Vân mô tả thông tin, đặc điểm ô tô của anh Thiện cho vào phong bì rồi đưa cho Vững.

Sáng 28/10/2016, Vững gọi điện cho Vân bảo Vân gọi điện cho một số máy, sẽ có người đưa cho một thứ để bỏ vào xe của anh Thiện. Do đã bàn bạc trước nên Vân hiểu đây là người đưa ma túy đến.

Chiều cùng ngày, khi cùng anh Thiện trên xe ô tô đi gặp gỡ khách hàng tại Mỹ Đình, Vân bỏ ma túy vào xe ô tô và lén gọi điện báo cho Vững lộ trình di chuyển. Trên đường di chuyển, Thiện bị lực lượng Cảnh sát cơ động bắt quả tang vì có ma túy ở cốp xe. 3 ngày sau, Vân chuyển cho Vững số tiền 200 triệu đồng.

Tuy nhiên, sau 6 ngày bị tạm giữ, cơ quan công an đã quyết định hủy bỏ biện pháp ngăn chặn và thả Thiện vì không chứng minh được hành vi phạm tội của Thiện. Sau khi tự mình thu thập được chứng cứ, ngày 11/11/2016, anh Thiện đã làm đơn gửi VKSND Tối cao tố cáo việc mình là nạn nhân của Vân và Vững. Tiến hành giám định đoạn ghi âm giữa Vân và Vững do Thiện nộp cho cơ quan điều tra, ngày 13/5/2019, Trung tâm tư vấn, giám định dân sự kết luận trong đoạn ghi âm là tiếng nói của Vân và Vững. Nội dung đoạn ghi âm thể hiện mốc thời gian được thu thập sau khi anh Thiện được thả ra ngoài.

Cơ quan điều tra nhận định, Vân là người chủ mưu, khởi xướng việc bỏ ma túy vào ô tô để vu khống anh Thiện.

Đối với Nguyễn Thị Vững, bản thân là cựu cán bộ công an, được đào tạo cơ bản, từng công tác trong lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, là người am hiểu pháp luật nhưng vì động cơ vụ lợi cá nhân đã giúp sức tích cực cho Vân phạm tội. Ngoài ra, do chưa xác minh được nhân thân, lai lịch người đã đưa ma tuý cho Vân, vì vậy, cơ quan điều tra đã tách toàn bộ nội dung liên quan đến hành vi của người này để tiếp tục xác minh, điều tra.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khởi tố cựu Thượng úy công an vụ 'gài' ma túy vào xe ô tô

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO