Khởi tố đối tượng giả danh Chủ tịch HĐQT doanh nghiệp

Tấn Thành- Chí Đại 09/10/2021 13:09

Sáng 9/10, lãnh đạo Công an huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi cho biết, cơ quan chức năng đã khởi tố, bắt giam đối tượng Cao Văn Thành giả danh Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) một doanh nghiệp để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, ngày 4/10, Công an huyện Bình Sơn đã nhận được đơn của ông Hoàng Đắc Hùng (tỉnh Bắc Ninh) tố cáo ông Cao Văn Thành (46 tuổi), trú thôn Đông Bình, xã Bình Chánh, huyện Bình Sơn (tỉnh Quảng Ngãi), có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đến ngày 6/10, Công an huyện Bình Sơn đã điều tra, thu thập đầy đủ chứng cứ phạm tội của ông Cao Văn Thành nên đã ra lệnh bắt tạm giam.

Đối tượng Cao Văn Thành tại cơ quan điều tra. (Ảnh CA cung cấp).

Theo Công an huyện Bình Sơn, ông Cao Văn Thành đã làm 1 Giấy đăng ký doanh nghiệp cổ phần giả do ông làm chủ. Sau đó, ông Thành tiếp cận một số người và giới thiệu mình là Chủ tịch HĐQT Công ty CP xây dựng và đầu tư Bình Nguyên. Hiện Công ty có một số mặt hàng cần bán phế liệu là 10 xe ô tô.

Ông Hoàng Đắc Hùng ở tỉnh Bắc Ninh đã tin lời và thỏa thuận ký hợp đồng mua lô hàng trên với giá 825 triệu đồng. Ông Hùng đã chuyển khoản cho ông Thành với số tiền 430 triệu đồng. Sau đó, ông Thành đã chiếm đoạt số tiền trên tiêu xài và không chuyển hàng như thỏa thuận nên ông Hùng đã làm đơn tố cáo gửi các cơ quan chức năng.

Vụ việc đang được Công an huyện Bình Sơn tiếp tục điều tra xử lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khởi tố đối tượng giả danh Chủ tịch HĐQT doanh nghiệp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO