Khởi tố hiệu trưởng nhận tiền chạy biên chế

Ánh Dương 13/10/2018 10:19

Một hiệu trưởng ở huyện Krông Pắk, Đắk Lắk đã bị khởi tố vì nhận hàng trăm triệu đồng từ sinh viên mới ra trường để xin vào dạy học và chạy vào biên chế nhưng bất thành. Người tố cáo nằm trong diện hơn 500 giáo viên dôi dư mà các cơ quan báo chí đã nêu bức xúc trong dư luận.

Khởi tố hiệu trưởng nhận tiền chạy biên chế

Trường THCS Ea Phê.

Ngày 13/10, thông tin từ Viện KSND huyện Krông Pắk (tỉnh Đắk Lắk) cho biết: đơn vị vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, lệnh cấm khởi nơi cư trú đối với ông Phan Xuân Hạnh (60 tuổi, cư trú tại: Thôn 6A, xã Hòa An, huyện Krông Pắk - nguyên hiệu trưởng trường THCS Êa Phê, huyện Krông Pắk) để tiếp tục điều tra về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” theo quy định tại khoản 3 Điều 139 Bộ luật hình sự năm 1999.

Theo thông tin ban đầu, năm 2014 thông qua mối quan hệ quen biết, chị Bùi Thị Thùy Lê (25 tuổi, trú tại xã Drây Bhăng, huyện Cư Kuin) đã nhờ bà Nguyễn Thị Lệ Hà (62 tuổi, trú tại xã Tân Tiến, huyện Krông Pắk) xin đi dạy.

Do đó, bà Hà đến gặp ông Phan Xuân Hạnh để xin việc cho chị Lê vào dạy tại trường THCS Êa Phê và được ông Hạnh đồng ý.

Ngày 16/9/2015, ông Hạnh xác nhận vào đơn xin việc của chị Lê rồi trực tiếp nộp hồ sơ xin việc của chị Lê lên phòng Nội vụ huyện Krông Pắk. Đến ngày 25/9/2015, bà Hà chuyển 140 triệu đồng vào tài khoản của ông Hạnh, ngày 28/9/2015 chị Lê có quyết định về làm giáo viên hợp đồng (giáo viên dạy Toán tại trường THCS Êa Phê) do Chủ tịch UBND huyện Krông Pắk ký.

Sau đó, bà Hà đưa trực tiếp cho ông Hạnh 70 triệu đồng. Sau khi nhận tiền, ông Hạnh cam kết cho chị dạy hợp đồng tại trường THCS Êa Phê đến khi có Hội đồng xét tuyển thì cho chị Lê vào dạy biên chế chính thức. Đến năm 2017, do thấy huyện Krông Pắk dư nhiều giáo viên hợp đồng, sợ ông Hạnh không lo được việc nên bà Hà yêu cầu ông Hạnh phải trả lại tiền. Sau đó ông Hạnh đã trả lại cho chị Lê số tiền 235 triệu đồng là số tiền bà Hà đã đưa cho ông Hạnh và tiền lãi ngân hàng.

Trước đó, trong tháng 3/2018, sau khi nhận được đơn thư tố cáo, UBKT Huyện ủy huyện Krông Pắk xác định, ông Hạnh đã có biểu hiện lợi dụng chức vụ quyền hạn của mình, nhận tiền chạy việc của cấp dưới. Sau đó, Hội đồng kỷ luật của UBND huyện đã quyết định cách chức vụ Hiệu trưởng trường THCS Ea Phê đối với ông Phan Xuân Hạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khởi tố hiệu trưởng nhận tiền chạy biên chế

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO