Khởi tố nguyên Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND TP Trà Vinh

Quốc Trung 21/08/2019 14:53

Liên quan đến vụ án “Vi phạm quy định về quản lý tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí” tại TP Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh, ngày 21/8, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Trà Vinh tiếp tục tống đạt quyết định khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với nguyên Chủ tịch UBND TP Trà Vinh ông Diệp Văn Thạnh và Phó chủ tịch UBND TP Trà Vinh Trần Trường Sơn.

Khởi tố nguyên Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND TP Trà Vinh

Nguyên Chủ tịch UBND TP Trà Vinh Diệp Văn Thạnh bị bắt tại nhà riêng.

Như Đại đoàn kết đã thông tin, trước đó Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương kết luận về những sai phạm nghiêm trọng xảy ra tại Ban Thường vụ Thành ủy Trà Vinh.

Lãnh đạo cơ quan này đã thiếu trách nhiệm trong quản lý nhà nước về đất đai, để cho “cò” nhà đất và một số cán bộ công chức trên địa bàn thành phố lợi dụng sơ hở trong thực hiện chính sách và sự khó khăn của các gia đình chính sách để lợi dụng chính sách, nhằm thu lợi bất chính, làm thất thu lớn nguồn ngân sách nhà nước.

Cơ quan chức năng đã xác minh hơn 700 hộ chuyển mục đích sử dụng đất, đồng thời xác định được các đối tượng đã câu kết với cò đất tìm những người là gia đình chính sách, mẹ liệt sĩ đứng tên chuyển mục đích sử dụng đất không phải nộp thuế. Cơ quan công an xác định, số tiền thiệt hại gần 120 tỷ đồng.

Cá nhân ông Thạnh và ông Sơn với vai trò là Chủ tịch và Phó Chủ tịch UBND TP Trà Vinh đã liên quan trực tiếp đến những sai phạm nghiêm trọng và rất nghiêm trọng như trên.

Từ những sai phạm rất nghiêm trọng mà UBKT Trung ương xác định được, ông Thạnh đã bị xử lý kỷ luận bằng hình thức cách chức Phó Bí thư và Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy Trà Vinh các nhiệm kỳ 2010-2015, 2015-2020; ông Trần Trường Sơn cũng bị cảnh cáo.

Sau khi kỷ luật về mặt Đảng, ông Thạnh đã bị cắt chức về mặt chính quyền là cách chức Chủ tịch UBND TP Trà Vinh; còn ông Sơn tiếp tục nhận hình thức cảnh cáo về mặt chính quyền.

Khởi tố nguyên Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND TP Trà Vinh - 1

Ông Trần Trường Sơn bị bắt tại nhà riêng.

Theo Đại tá Phan Thanh Quân, Phó Giám đốc Công an tỉnh, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Trà Vinh, trước đó Công an tỉnh Trà Vinh đã bắt 9 đối tượng có liên quan trong vụ án.

Trong đó, có 5 đối tượng là nguyên cán bộ Phòng Tài nguyên và Môi trường TP Trà Vinh và 4 đối tượng là cò đất. Đến thời điểm này có tổng cộng 11 đối tượng đã bị bắt giữ liên quan tới vụ án “Vi phạm quy định về quản lý tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí”…

Ông Diệp Văn Thạnh (51 tuổi), cư trú tại số 33, đường Nguyễn Hòa Luông, khóm 4, phường 1, thành phố Trà Vinh khi bị bắt giữ đang là chuyên viên văn phòng UBND tỉnh Trà Vinh.

Ông Trần Trường Sơn (43 tuổi), cư trú tại ấp Đầu Bờ, xã Hoà Thuận, huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh, khi bị bắt hiện vẫn đang giữ chức Phó Chủ tịch UBND TP Trà Vinh…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khởi tố nguyên Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND TP Trà Vinh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO