Khởi tố nhóm đối tượng giả danh phóng viên để cưỡng đoạt tài sản

Đại Dương 31/07/2019 08:00

Ngày 30/7, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an thành phố Hà Nội cho biết đã khởi tố bị can, bắt giữ nhóm đối tượng gồm: Ngô Văn Hạ (SN 1978, trú tại P1304, B11B khu đô thị Nam Trung Yên, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy), Nguyễn Xuân Phong (SN 1979, trú tại P304 nhà K2 ngõ 81 Trần Cung, phường Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy) và Hoa Anh Tuấn (SN 1980, trú tại số 8 ngõ 155 Cầu Giấy, quận Cầu Giấy, Hà Nội) về hành vi “cưỡng đoạt tài sản”.

Qua điều tra, Hạ từng làm Phó Tổng Biên tập một tạp chí chuyên ngành, sau đó bị miễn nhiệm. Hạ quen biết Phong và Tuấn cộng tác ở hai tờ tạp chí chuyên ngành khác. Từ tháng 5/2019, Phong, Hạ, Tuấn cùng nhau đến các doanh nghiệp đang kinh doanh vật liệu xây dựng và khai thác cát sỏi dọc sông Hồng thuộc địa bàn Hà Nội và giả danh là đoàn tiền trạm của Thanh tra Chính phủ đi khảo sát các doanh nghiệp khai thác cát, sỏi, tình trạng tập kết vật liệu xây dựng trước mùa mưa lũ để phục vụ cho đoàn kiểm tra sau này.

Khi đến UBND xã, phường, thị trấn khu vực ven sông Hồng, nhóm người này lại giới thiệu là phóng viên của các tạp chí để xin danh sách doanh nghiệp kinh doanh vật liệu xây dựng, khai thác cát, sỏi trên địa bàn làm công tác tuyên truyền. Tại đây, nhóm người này đưa ra một số lỗi vi phạm của doanh nghiệp để yêu cầu nếu không muốn phiền phức thì đưa tiền mặt hoặc để tiền trong phong bì.

Từ giữa tháng 5 đến tháng 7/2019, nhóm Hạ, Phong và Tuấn đã chiếm đoạt số tiền trên 50 triệu đồng của hàng chục doanh nghiệp đang kinh doanh vật liệu xây dựng và khai thác cát sỏi dọc bờ sông Hồng thuộc địa bàn Hà Nội và nhiều tỉnh lân cận.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khởi tố nhóm đối tượng giả danh phóng viên để cưỡng đoạt tài sản

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO