Khởi tố ‘ông trùm’ mở 15 chi nhánh hoạt động tín dụng đen

Đ.Sơn 15/01/2019 05:27

Ngày 14/1, Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết, đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Trần Đình Quảng (trú tại xã Hải Phong, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định) cùng 15 người khác có liên quan để điều tra về hành vi cho vay nặng lãi.

Trước khi bị bắt, Trần Đình Quảng giữ chức vụ Giám đốc Công ty TNHH tư vấn hỗ trợ đầu tư Đại An, có trụ sở tại phố Quan Hoa, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội. Khi làm Giám đốc Công ty TNHH tư vấn hỗ trợ đầu tư Đại An, Quảng đã mở 15 chi nhánh tại các khu công nghiệp ở Bắc Ninh, sau đó giao cho đàn em quản lý.

Theo đó, khách đến vay tiền tại các chi nhánh này bằng hình thức cầm đồ (lãi 5.000 đồng/triệu/ngày) và vay bằng hình thức cầm giấy tờ (lãi 8.000 đồng/triệu/ngày).

Để qua mặt lực lượng chức năng, Quảng đã chỉ đạo đàn em không ghi phần lãi suất trên giấy tờ nhưng người vay vẫn phải trả lãi với giá rất cao theo thỏa thuận. Đến hạn phải trả gốc và lãi, nếu người vay không chi trả, Quảng và đàn em sẽ cho người đến dùng nhiều chiêu trò để đe dọa, lấy tài sản.

Trước đó, chiều ngày12/1, Công an tỉnh Bắc Ninh đã đồng loạt kiểm tra 15 chi nhánh của Công ty TNHH tư vấn hỗ trợ đầu tư Đại An tại Bắc Ninh. Cơ quan chức năng thu hơn 2.600 hồ sơ vay với số tiền vay tương đương 6 tỷ đồng, 37 quyển sổ ghi chép vay nợ, hơn 520 triệu đồng cùng 30 ôtô và nhiều tài liệu có liên quan đến hoạt động cho vay nặng lãi.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khởi tố ‘ông trùm’ mở 15 chi nhánh hoạt động tín dụng đen

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO