Khởi tố Phó chủ tịch HĐND xã chiếm đoạt gần 2 tỷ đồng

Xuân Ngọc 18/08/2020 14:51

Tự vẽ ra các thửa đất cần bán, Nguyễn Tiến Thưởng đã lừa nhiều người mua đất, chiếm đoạt tiền của người khác để chi tiêu cá nhân.

Đối tượng Nguyễn Tiến Thưởng

Ngày 18/8, thông tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Phú Thọ cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Tiến Thưởng (SN 1977) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo đó, Nguyễn Tiến Thưởng từng làm cán bộ địa chính xã Tiên Kiên, huyện Lâm Thao (Phú Thọ), sau đó được bổ nhiệm làm Phó Chủ tịch HĐND xã Tiên Kiên. Do vay nợ và không có tiền trả nên Thưởng đã nghĩ đến việc lừa đảo để chiếm đoạt đoạt tài sản của người khác.

Lợi dụng “mác” phó HĐND xã, Thưởng đã vẽ ra các thửa đất muốn bán hoặc người quen của anh ta nhờ bán để giới thiệu cho những người muốn mua đất. Khi bị hại chuyển tiền, Thưởng đã dùng tiền này vào chi tiêu cá nhân. Sau khi nhận tiền mà không có đất để bán, Thưởng tìm nhiều lý do để lẩn tránh những người đã đặt tiền mua đất. Hành vi lừa đảo của Thưởng bị phát hiện, nhiều cá nhân sau đó đã tố giác đến cơ quan Công an.

Theo cơ quan điều tra, có 4 cá nhân đã làm giấy tờ mua bán đất và chuyển cho Thưởng tổng cộng hơn 1,6 tỷ đồng, trong quá trình điều tra, Công an tiếp tục nhận được đơn của anh Nguyễn (trú tại TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) tố giác Thưởng lừa đảo chiếm đoạt của anh Linh 62 triệu đồng. Tổng cộng đối tượng đã chiếm đoạt trên 1,7 tỷ đồng.

Đến thời điểm hiện tại, Thưởng và gia đình đã khắc phục được hơn 1 tỷ đồng trong tổng số tiền trên 1,7 tỷ đồng nhận của các bị hại.

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra và xử lý theo quy định pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khởi tố Phó chủ tịch HĐND xã chiếm đoạt gần 2 tỷ đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO