Khởi tố, tạm giam 3 đối tượng tung clip thác loạn 'gán' cho quán bar Sunny để câu view

Minh Thư 16/05/2021 22:25

Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã khởi tố, bắt tạm giam 3 đối tượng tung clip thác loạn, "gán" cho quán bar Sunny ở Vĩnh Phúc để "câu" view.

Ba đối tượng tại cơ quan chức năng.

Ngày 16/5, Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, đơn vị đã khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 đối tượng có hành vi phát tán clip giả mạo xảy ra tại quán bar Sunny (ở phường Phúc Thắng, TP Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) lên mạng xã hội, gây hoang mang dư luận.

Các bị can gồm: Phùng Minh Tuấn (28 tuổi), Đỗ Thành Đạt (27 tuổi), Đặng Quốc Bình, cùng trú tại quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội, bị khởi tố về tội “Truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy”.

Theo điều tra bước đầu của cơ quan chức năng, khoảng tháng 9/2020, Ngô Văn Th. (29 tuổi, trú tại phường Xuân La, quận Tây Hồ, Hà Nội) đã được thuê tạo lập, quản trị 3 website là livebong.net; tinbong.vn và vaobong.tv để đưa thông tin, tin tức, nội dung soi kèo bóng đá, lịch thi đấu, kết quả bóng đá, bảng xếp hạng các giải bóng đá châu Âu, thế giới, Việt Nam.

Đến tháng 5/2021, dịch Covid-19 bùng phát tại Vĩnh Phúc, hoạt động của quán bar – karaoke Sunny được nhiều người quan tâm do có nhiều khách hàng và nhân viên tại đây dương tính với SARS-CoV-2..

Cho rằng, đây là cơ hội để tăng lượng truy cập vào các trang web mà mình quản lý, 3 đối tượng Tuấn, Đạt và Bình (nhân viên của Th.) đã tải 1 đoạn video ghi lại cảnh tiếp viên nữ khỏa thân, khiêu dâm với khách rồi đăng tải lên ba trang web với các tựa đề: "Hot - clip full quán bar Sunny Vĩnh Phúc” và “Dân chơi thác loạn ở quán hát karaoke.mp4”.

Đoạn clip trên khiến không ít cư dân mạng lầm tưởng xảy ra tại quán bar Sunny và nhận được hàng nghìn lượt chia sẻ, bình luận.

Sau khi nắm bắt được thông tin, cơ quan chức năng tỉnh Vĩnh Phúc đã vào cuộc xác minh, trích xuất dữ liệu và trưng cầu Sở VH-TT&DL tỉnh Vĩnh Phúc giám định.

Kết quả, các clip được xác định chứa đựng nội dung có tính chất khiêu dâm, đồi trụy, ảnh hưởng xấu đến xã hội không phải xảy ra tại quán bar- karaoke Sunny như thông tin lan truyền trên mạng xã hội.

Ngày 10/5, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã khởi tố vụ án hình sự Truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy để điều tra và đã xác định được hành vi vi phạm của 3 đối tượng Phùng Minh Tuấn, Đỗ Thành Đạt, Đặng Quốc Bình.

Hiện, vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khởi tố, tạm giam 3 đối tượng tung clip thác loạn 'gán' cho quán bar Sunny để câu view

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO