Khởi tố, tạm giam các đối tượng tổ chức xuất cảnh trái phép

Trung Kiên - Tiến Tầm 27/04/2021 13:51

Công an tỉnh An Giang vừa ra quyết định khởi tố nhóm đối tượng tổ chức đưa người Trung Quốc vượt biên xuất cảnh trái phép.

Ngày 27/4, Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh An Giang thông tin vừa ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra Lệnh tạm giam đối với 2 và tạm giữ 1 đối tượng để tiếp tục điều tra về hành vi “Tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép”.

Riêng đối tượng Nguyễn Như Nhỏ bị tạm giữ tiếp tục điều tra.

Theo đó các đối tượng này tên Nguyễn Văn Út, sinh năm 1987, trú tại xã Hiệp Phước, huyện Nhà Bè, Thành phố Hồ Chí Minh và Nguyễn Thị Kim Huy, sinh năm 1967, trú tại số 1370, Trần Hưng Đạo, phường Mỹ Xuyên, TP Long Xuyên, tỉnh An Giang và riêng đối tượng bị tạm giữ hình sự là Nguyễn Như Nhỏ, sinh năm 1960, trú tại phường 8, thành phố Cà Mau, tỉnh Cà Mau.

Theo kết quả điều tra ban đầu, do có quen biết với Nhỏ từ trước, cuối tháng 3/2021, Út điện thoại nhờ Nhỏ giới thiệu thuê khách sạn cho nhóm khách Trung Quốc ở. Nhỏ điện thoại cho Huy (chủ khách sạn Anh Đào) tại TP Long Xuyên sẽ có khách Trung Quốc đến thuê phòng, Huy đồng ý.

Đối tượng Nguyễn Thị Kim Huy bị khởi tố tội “Tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép”.

Ngày 14/4, một đối tượng ở Campuchia điện thoại cho Út biết sẽ có 08 người Trung Quốc đến nên Út đã liên hệ với Huy thuê phòng cho những người này nghỉ tại khách sạn Anh Đào vào sáng sớm ngày 15/4. Đến sáng ngày 16/4, Út nhờ người thuê taxi chở 08 khách Trung Quốc từ khách sạn Anh Đào đi về hướng phà Vàm Cống thuộc phường Mỹ Thạnh, thì bị lực lượng Công an TP Long Xuyên phát hiện đưa những người Trung Quốc này vào khu cách ly y tế theo quy định. Qua lời khai của nhóm người Trung Quốc, Công an TP Long Xuyên tiến hành khám xét khẩn cấp khách sạn Anh Đào. Qua đó, thu giữ nhiều tài liệu và thiết bị liên quan.

Đối tượng Nguyễn Văn Út bị khởi tố tội “Tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép”.

Đến ngày 17/4, Huy và Út đã đến Cơ quan Công an đầu thú đồng thời khai nhận, thông qua giới thiệu của Nhỏ, từ cuối tháng 3/2021 đến ngày bị phát hiện, Út liên hệ với Huy 03 lần cho khoảng 25 khách là người Trung Quốc thuê trọ để tìm cách xuất cảnh trái phép sang Campuchia.

Ngày 23/4, Nhỏ đến Công an phường 8, TP Cà Mau đầu thú. Hiện vụ việc đang được lực lượng An ninh điều tra Công an tỉnh An Giang tiếp tục điều tra, xác minh làm rõ các đối tượng liên quan để xử lý nghiêm theo quy định nhằm giáo dục răn đe chung.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khởi tố, tạm giam các đối tượng tổ chức xuất cảnh trái phép

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO