Khởi tố, tạm giam người bố vụ bé gái lớp 1 tử vong bất thường

B.Phúc (tổng hợp) 28/09/2021 17:58

Cơ quan điều tra khởi tố bị can Lê Thành Công, bố bé gái lớp 1 tử vong ở Bắc Từ Liêm (Hà Nội) về hành vi cố ý gây thương tích.

Liên quan đến vụ học sinh lớp 1 trường Tiểu học Xuân Đỉnh (quận Bắc Từ Liêm) tử vong, hôm nay (28/9), Công an quận Bắc Từ Liêm đã khởi tố Lê Thành Công (43 tuổi, bố cháu bé) về hành vi cố ý gây thương tích.

Theo nguồn tin của Dân trí xác nhận thông tin trên và cho biết, bị can Lê Thành Công bị bắt tạm giam với thời hạn 3 tháng để phục vụ công tác điều tra.

Kết quả điều tra ban đầu đã có đủ căn cứ xác định bị can Lê Thành Công đánh con gái 6 tuổi trong quá trình dạy con học vào trưa ngày 16/9. Nguyên nhân chết của cháu được xác định là gián tiếp do hành vi bị can đánh con gây nên.

Trước đó, trong giờ học online tối ngày 16/9, thấy cháu L.H.A. (6 tuổi, lớp 1 trường Tiểu học Xuân Đỉnh) không vào học, cô giáo liên hệ cho gia đình thì được biết cháu đã tử vong.

Trong sáng ngày 17/9, anh C. đã được cơ quan Công an quận Bắc Từ Liêm triệu tập lấy lời khai để làm rõ sự việc. Sau đó, công an cũng tạm giữ hình sự anh Công để phục vụ công tác điều tra.

Tại cơ quan công an, bước đầu anh C. thừa nhận khoảng 11h ngày 16/9 có đánh cháu L.H.A. (con gái anh C.) bằng đũa. Đến khoảng 16h cùng ngày, mẹ cháu là T.T.H.Đ. (32 tuổi) có cho cháu ăn cháo và uống 1 viên paradol thì cháu nôn nhiều nên đưa và bệnh viện Nhi Trung ương cấp cứu. Khi đến bệnh viện, bác sĩ xác nhận cháu H.A. đã tử vong ngoại viện, trên người có dấu hiệu bị bạo hành nên đã báo cơ quan Công an.

"Sau đó cháu A. bị nôn nhiều nên gia đình đưa vào Bệnh viện Nhi Trung ương cấp cứu. Bệnh viện xác định, cháu đã tử vong trước khi đưa vào cấp cứu, trên người có dấu hiệu bị đánh nên đã báo cơ quan công an" – UBND quận Bắc Từ Liêm cho biết.

Đến 15h chiều 17/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Bắc Từ Liêm phối hợp với Công an phường Láng Thượng, quận Đống Đa đã hoàn tất công tác khám nghiệm tử thi, đồng thời bàn giao thi thể cháu H.A. về cho gia đình tổ chức hậu sự.

Căn nhà nơi cháu A. sinh sống cũng bị niêm phong để phục vụ công tác điều tra. Được biết, gia đình anh C. chuyển về sinh sống tại địa chỉ ngõ 323 Xuân Đỉnh vài năm nay và kinh doanh nước khoáng. Ngoài bé A., vợ chồng này còn có 1 bé trai 4 tuổi.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khởi tố, tạm giam người bố vụ bé gái lớp 1 tử vong bất thường

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO