Khởi tố vụ án 3 thanh niên say rượu 'rủ nhau' xả lũ

Theo Dân Trí 22/03/2017 10:00

Ngày 22/3, Đại tá Mai Vĩnh Bình, Trưởng Công an huyện Sơn Hòa (Phú Yên) cho biết đã ký quyết định khởi tố vụ án hình sự liên quan vụ việc ba thanh niên say rượu vô ý bấm nhầm nút van xả lũ, gây thiệt hại nghiêm trọng về tài sản.

Sau khi nhậu say, 3 thanh niên tò mò nhấn nhầm nút van xả lũ,
gây ngập khắp nơi, thiệt hại về tài sản trên 300 triệu đồng.

Theo đó, Công an huyện Sơn Hòa cho biết vẫn đang tạm giữ 3 thanh niên gồm: Mang Tân (26 tuổi, tạm trú xã Suối Bạc), Y Bình và Sô Y Thành (đều 20 tuổi, ngụ xã Suối Bạc) để tiếp tục phục vụ công tác điều tra.

Liên quan đến vụ việc trên, ông Huỳnh Tấn Việt - Bí thư Tỉnh ủy Phú Yên - đã chỉ đạo Sở NN&PTNT phải kiểm điểm nghiêm khắc đơn vị, cá nhân quản lý hồ Suối Vực để xảy ra sự cố gây ngập nước hư hại tài sản của nhân dân; đồng thời xử lý nghiêm các đối tượng gây ra vụ việc để răn đe.

Trước đó, chiều 20/3, Công an huyện Sơn Hòa công bố kết quả điều tra bước đầu vụ việc và đã xác định, hành vi của Mang Tân là vô ý, không có mục đích phá hoại. Nhưng xét thấy mức độ nghiêm trọng của vụ việc, công an huyện đã đưa ra quyết định khởi tố hình sự vụ án.

Như Dân trí đã thông tin, đêm 14/3, 3 thanh niên nói trên cùng nhau tụ tập uống rượu tại khu vực bờ đập hồ chứa nước Suối Vực, sau đó vô tình ấn nút điều hành van xả lũ, khiến hơn 2 triệu m3 nước tràn xuống hạ du.

Theo thống kê ban đầu của UBND huyện Sơn Hòa, nước đã cuốn trôi 15 tấn mía đã thu hoạch, 18 máy bơm điện, một chiếc xuồng; làm hư hại gần 20 ha mía, hoa màu của người dân... Ước tính thiệt hại hơn 300 triệu đồng.

Trích Điều 145 Bộ luật Hình sự năm 1999 quy định: Người nào vô ý gây thiệt hại cho tài sản của người khác có giá trị từ năm mươi triệu đồng đến dưới năm trăm triệu đồng, thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến hai năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến hai năm; Phạm tội gây thiệt hại cho tài sản của người khác có giá trị từ năm trăm triệu đồng trở lên, thì bị phạt tù từ một năm đến ba năm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khởi tố vụ án 3 thanh niên say rượu 'rủ nhau' xả lũ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO