Khởi tố vụ án, bắt khẩn cấp thợ hàn gây cháy xưởng bánh làm 8 người chết

Đức Sơn 02/08/2017 15:31

Ngày 2/8, theo thông tin của Cơ quan CSĐT, Công an TP Hà Nội cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Kiều Tiến Vinh (31 tuổi, trú tại Hà Nội) để tiếp tục điều tra, làm rõ vụ cháy xưởng bánh kẹo tại xã Đức Thượng, huyện Hoài Đức, Hà Nội khiến 8 người chết, 2 người bị bỏng nặng.

Hiện trường vụ cháy xưởng bánh khiến 8 người thiệt mạng, ngày 29/7.

Điều tra ban đầu cho biết, Kiều Tiến Vinh là thợ hàn không có chứng chỉ về hàn điện, không được huấn luyện về an toàn lao động, chưa được cấp thẻ an toàn và không có biện pháp phòng cháy, chữa cháy.

Ngày 29/7, Vinh đã dùng máy hàn để hàn các thanh sắt vào khung giường trong phòng ngủ trên gác xép tại xưởng sản xuất bánh kem do anh Nguyễn Văn Được (25 tuổi, trú tại huyện Phúc Thọ, Hà Nội) làm chủ, dẫn đến việc các muội hàn bắn vào các thùng xốp để trên gác xép gây cháy, vi phạm Luật Phòng cháy chữa cháy.

Cơ quan chức năng xác định, Vinh đã vi phạm mục 2.1.5 và 3.4.2.1 Quy chuẩn Việt Nam 03/2011/BLĐTBXH; vi phạm khoản 8 Điều 13 Luật Phòng cháy chữa cháy.

Cơ quan điều tra cũng đã triệu tập chủ xưởng bánh kem là anh Nguyễn Văn Được để phục vụ công tác điều tra.

Trước đó, khoảng 10h30 ngày 29/7, tại nhà xưởng sản xuất bánh kem ở xã Đức Thượng đã xảy ra vụ cháy lớn làm 8 người tử vong gồm: Kiều Tiến Trọng (17 tuổi), Nguyễn Hồng Sơn (19 tuổi), Nguyễn Nho Thành (16 tuổi), Cấn Thị Tâm (55 tuổi), Kiều Công Chúc (15 tuổi) đều ở huyện Phúc Thọ; Lê Văn Hoạt (27 tuổi), ở quận Nam Từ Liêm; Trần Quang Huy (20 tuổi), ở quận Hà Đông và Khuất Văn Thịnh quê ở Ninh Bình. Vụ cháy cũng khiến Nguyễn Văn Tiến Anh và Nguyễn Duy Tiến (cùng ở xã Long Xuyên, huyện Phúc Thọ, Hà Nội) bị bỏng nặng. Hiện anh Tiến và Anh đang điều trị tại Viện Bỏng quốc gia.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khởi tố vụ án, bắt khẩn cấp thợ hàn gây cháy xưởng bánh làm 8 người chết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO