Khởi tố vụ án ‘chặt phá hàng ngàn cây cam sành’

Quốc Trung 18/10/2016 18:23

Chiều ngày 18/10, tại cuộc họp báo, Đại tá Phạm Văn Ngân, Phó Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Long đã khởi tố vụ án từng gây vụ xôn xao dư luận khi hàng ngàn cây cam sành của người dân bỗng nhiên bị chặt phá, thiệt hại hàng chục triệu đồng.

Vườn cam sành của nạn nhân bị chặt trơ gốc.

Vụ việc xảy ra tại huyện Trà Ôn, tuy giá trị thiệt hại về tài sản không lớn, nhưng hành vi của các đối tượng đã tạo ra dư luận xã hội không tốt, gây hoang mang cho người dân tại địa bàn.

Theo Đại tá Ngân, sau khi người dân phản ánh, chúng tôi đã chỉ đạo lực lượng Công an huyện Trà Ôn trực tiếp thụ lý và điều tra vụ án và thu thập dấu vết.

Theo kết quả ban đầu từ Công an huyện Trà Ôn, trong số 3.520 cây càm sành bị chặt phá, lực lượng đã xác định chính xác có 2.783 cây bị chặt phá hoàn toàn. Số cây còn lại hiện vẫn sống được. Tổng thiệt hại khoảng 41 triệu đồng.

Theo nhận định của Đại tá Ngân, vụ án này, không có ai khác ngoài những đối tượng mâu thuẫn trong cạnh tranh làm ăn… Tuy nhiên, hiện lực lượng đang củng cố hồ sơ chứng cứ vụ án để sớm đưa các đối tượng phá hoại ra trước pháp luật.

Trước đó, ngày 2/9/2016, nhiều người dân làm vườn tại huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long, xôn xao khi vườn cam sành của gia đình ông Lê Văn Chính và ông Lê Hoàng Tươi (cùng ngụ ấp Ngãi Lộ B, xã Trà Côn) bị kẻ gian chặt phá khoảng 3.520 cây càm sành bị chặt phá, ước tổng thiệt hại trên 70 triệu đồng.

Theo trình bày của ông Lê Hoàng Tươi ngụ tại ấp Ngãi Lộ B, xã Trà Côn, gia đình ông có 2,5 công trồng cam sành vừa thu hoạch hồi tháng 3 vừa qua. Do thấy bán được giá nên ông bàn với vợ chồng ông Chính là thuê thêm 8 công đất để trồng.

Sau đó ông Chính và ông Tươi đi Bến Tre mua 3.950 gốc cây cam sành với số tiền gần 41,5 triệu đồng về trồng trên phần đất cùng nhau thuê.

Đến tháng 9/2016, số cây cam sành đã hơn 3 tháng, chiều cao từ 70-80 cm, phát triển rất tốt, không bị sâu bệnh gì cả.

Vậy mà qua một đêm, vườn cây cam sành của gia đình ông Chính và Tươi hoảng hồn phát hiện vườn cam sành bị ai chặt phá gần hết.

Theo lời kể của gia đình các nạn nhân số cam sành trên được 2 gia đình đầu tư với tổng số tiền trên 100 triệu đồng, bị kẻ nào đó phá hoại trắng tay. Theo tường trình của 2 gia đình hùn hạp trồng số cam trên đều không có mẫu thuẫn với ai…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khởi tố vụ án ‘chặt phá hàng ngàn cây cam sành’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO