Khởi tố vụ án đưa con trai 8 tuổi nhiễm Covid-19 về Hải Phòng

Nam Khánh 27/08/2021 08:54

Ngày 27/8, thông tin từ Viện KSND quận Lê Chân (Hải Phòng), Viện KSND vừa phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án vi phạm quy định an toàn ở nơi đông người đối với những người liên quan trong vụ việc bé trai 8 tuổi nhiễm SARS–CoV-2 trên địa bàn phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân.

Như báo Đại Đoàn Kết đưa tin, ngày 23/8, Hải Phòng ghi nhận trường hợp bé trai Ng.Đ.M. (8 tuổi, ở tại phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân) vừa được người thân đưa từ TP Hồ Chí Minh về Hải Phòng bị nhiễm SARS–CoV-2.

Bé trai nhiễm bệnh, cả khu dân cư phải xét nghiệm, bị phong tỏa.

Tại thời điểm này, Hải Phòng quy định những người đến/về Hải Phòng từ những vùng có dịch phải thực hiện khai báo y tế, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch như bắt buộc vào cơ sở cách ly y tế tập trung.

Tuy nhiên, bé trai được người thân đưa từ TP Hồ Chí Minh, vùng được xác định có dịch về Hải Phòng nhưng người thân, người bảo hộ pháp luật cho bé trai đã không thực hiện khai báo y tế, không trình báo với chính quyền địa phương để được hướng dẫn áp dụng các biện pháp chống dịch theo quy định phòng chống dịch.

Theo xác định ban đầu từ cơ quan tiến hành tố tụng quận Lê Chân, hành vi của những người có trách nhiệm pháp lý trong việc không khai báo y tế, không áp dụng các biện pháp phòng chống dịch cho bé trai 8 tuổi theo quy định pháp luật có dấu hiệu của tội vi phạm vi phạm quy định về an toàn lao động, vệ sinh lao động, về an toàn ở nơi đông người được quy định tại Điều 295 Bộ luật hình sự.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khởi tố vụ án đưa con trai 8 tuổi nhiễm Covid-19 về Hải Phòng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO