Khởi tố vụ án đưa người nhập cảnh trái phép liên quan đến bệnh nhân 1440

Xuân Ngọc 30/12/2020 16:41

Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh An Giang đã quyết định khởi tố vụ án hình sự “Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép”.

Chiếc xe tài xế M.V.T chở bệnh nhân 1440.

Chiều 30/12, thông tin từ Công an tỉnh An Giang cho biết, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh này vừa ký quyết định khởi tố vụ án hình sự “Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép” để điều tra theo quy định tại điều 348 Bộ luật Hình sự.

Theo cơ quan điều tra, ngay sau khi có thông tin bệnh nhân số 1440 nhập cảnh trái phép vào Việt Nam qua đường biên giới tại An Giang dương tính với Covid-19, lực lượng Công an An Giang đã chủ động tung lực lượng trinh sát phối hợp với Công an các tỉnh Vĩnh Long, Đồng Tháp, Sóc Trăng, Cần Thơ và TP HCM để tập trung rà soát những người tiếp xúc với bệnh nhân này.

Trong quá trình điều tra, lực lượng Công an phát hiện đường dây nhập cảnh trái phép vào Việt Nam (trong đó có bệnh nhân nhiễm Covid-19).

Theo đó, cơ quan điều tra nhận định, đây là vụ án phức tạp, gây hoang mang trong cộng đồng và ảnh hưởng rất lớn đến tình hình chống dịch bệnh Covid-19 ở nước ta. Vì vậy, Ban Giám đốc Công an tỉnh An Giang quyết tâm chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ phối hợp cùng các cơ quan chức năng sớm bắt giữ các đối tượng có liên quan đến đường dây nhập cảnh trái phép này.

Hiện, cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, củng cố hồ sơ để xử lý nghiêm các đối tượng theo quy định pháp luật.

Trước diễn biến của dịch Covid -19 trong những ngày qua, đặc biệt là trường hợp bệnh nhân số 1440, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có công điện về việc phòng, chống dịch Covid -19, trong đó yêu cầu thần tốc truy vết người tiếp xúc với bệnh nhân số 1440, kiểm soát chặt người nhập cảnh, không để dịch lây lan ra cộng đồng.

Chiều 28/12, tại Hội nghị trực tuyến Chính phủ với các địa phương, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đã đề nghị tất cả các tỉnh biên giới, đặc biệt là phía Tây Nam, chú ý tăng cường quản lý tốt nhất về vấn đề này.

“Ngoài lực lượng chốt chặn ở biên giới, người dân sinh sống tại các tỉnh, thành này cũng cần đặc biệt nâng cao cảnh giác, khi phát hiện đối tượng lạ thì báo cáo tới cơ quan chức năng để sớm khoanh vùng, tránh lây lan như các nước”, Thủ tướng nêu rõ.

Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh An Giang đề nghị các tập thể, cá nhân biết được thông tin liên quan đến đường dây nhập cảnh trái phép này, liên hệ qua số điện thoại 0947.664.882, gặp đồng chí Hoàng Mạnh Thắng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khởi tố vụ án đưa người nhập cảnh trái phép liên quan đến bệnh nhân 1440

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO