Khởi tố vụ án làm lây lan dịch bệnh liên quan bệnh nhân 1440

Xuân Ngọc 01/01/2021 13:16

Công an tỉnh Vĩnh Long đã quyết định khởi tố vụ án hình sự “Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người” liên quan đến BN1440 theo quy định tại điều 348 Bộ luật Hình sự.

Khu vực cách ly và điều trị cho bệnh nhân 1440.

Ngày 1/1/2021, lãnh đạo Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Vĩnh Long đã khởi tố vụ án hình sự “Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người” liên quan đến bệnh nhân 1440.

Cơ quan điều tra quyết định khởi tố vụ án trước để điều tra, sau đó sẽ củng cố hồ sơ để thực hiện các bước tố tụng tiếp theo.

Trước đó, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh An Giang cũng đã ký quyết định khởi tố vụ án hình sự “Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép” để điều tra theo quy định tại điều 348 Bộ luật Hình sự. Đây là vụ án liên quan đến đường dây đưa người xuất nhập cảnh trái phép, trong đó có bệnh nhân 1440.

Bệnh nhân 1440 tên thật là Lê Thúc T. (32 tuổi, trú tại xã Nhơn Phú, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long).

T. là đối tượng nhập cảnh trái phép từ nước ngoài vào Việt Nam. Sau khi về nhà, gia đình của bệnh nhân này đã thông báo cho cơ quan chức năng đưa đi cách ly và lấy mẫu xét nghiệm kết quả dương tính với Covid-19.

Trong quá trình điều tra, đối tượng này không thành khẩn khai báo. Ban đầu khai nhập cảnh vào Việt Nam tại cửa khẩu tỉnh Tây Ninh, nhưng thực tế đối tượng nhập cảnh qua đường mòn lối mở ở tỉnh An Giang. Từ đó đã gây khó khăn cho cơ quan chức năng trong công tác điều tra truy vết các trường hợp F1, F2.

Hiện bệnh nhân 1440 đang cách ly, điều trị Covid-19 tại Bệnh viện lao và phổi tỉnh Vĩnh Long. Tình trạng sức khỏe ổn định, chưa có các biểu hiện ho, sốt.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khởi tố vụ án làm lây lan dịch bệnh liên quan bệnh nhân 1440

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO