Khởi tranh giải bóng đá cộng đồng người Việt tại Nga năm 2018

Theo Vietnamplus 12/08/2018 09:19

Nhân kỷ niệm 73 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh mùng 2/9, chào mừng sự kiện World Cup 2018 tổ chức thành công tại Liên bang Nga, được sự đồng ý của Đại sứ quán Việt Nam, Hội người Việt Nam tại Liên bang Nga tổ chức Giải bóng đá Cộng đồng người Việt năm 2018.

Khởi tranh giải bóng đá cộng đồng người Việt tại Nga năm 2018

Ảnh minh họa. (Nguồn: Classic).

Tới dự lễ khai mạc diễn ra tại thủ đô Moskva chiều 10/8 có Tham tán, Đại biện lâm thời Nguyễn Quỳnh Mai, đại diện Hội người Việt Nam tại Liên bang Nga, các phòng, ban Đại sứ quán, các hội đoàn trong cộng đồng, 125 cầu thủ của 5 đội bóng cùng đông đảo cổ động viên...

Ông Trần Phú Thuận, Phó Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Liên bang Nga, Trưởng Ban tổ chức giải, cho biết giải năm nay diễn ra trong bối cảnh nước Nga vừa tổ chức rất thành công vòng chung kết FIFA World cup 2018 và cộng đồng người Việt tại đây muốn chia sẻ niềm vui này của nước Nga.

Phong trào thể dục, thể thao trong cộng đồng, đặc biệt là các giải bóng đá của người Việt tại Nga hằng năm đã trở thành một truyền thống tốt đẹp, đóng vai trò quan trọng trong việc đoàn kết, gắn bó cộng đồng.

Ngay sau lễ khai mạc, đội AFC Moscow và đội FC Sông Lam Nghệ An đã bước vào thi đấu trận đầu tiên, trong tiếng reo hò, cổ vũ nhiệt tình của các khán giả.

Về thể thức thi đấu, 5 đội bóng sẽ đấu vòng tròn một lượt, hai đội nhất, nhì vào đá chung kết. Giải sẽ kéo dài 2 tuần và trận chung kết dự kiến diễn ra vào ngày 24/8 tới.

Giải bóng đá cộng đồng người Việt tại Nga được duy trì tổ chức trong nhiều năm qua nhằm tạo ra một sân chơi văn hóa, lành mạnh và phát triển phong trào thể thao, qua đó tăng cường tinh thần đoàn kết, gắn bó của bà con trong cộng đồng.

Đây cũng là hoạt động nhằm triển khai chương trình công tác của Hội người Việt Nam tại Liên bang Nga năm 2018 đã được nêu ra tại hội nghị tổng kết công tác của Hội giai đoạn 2015-2017.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khởi tranh giải bóng đá cộng đồng người Việt tại Nga năm 2018

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO