Không chủ quan với đau vai

BS Hoàng Huy 12/10/2020 09:30

Đau khớp vai là hiện tượng thường gặp, không chỉ ở độ tuổi nào. Chính vì thế nhiều người coi thường, dẫn tới những nguy hại đáng tiếc.

Không tự ý sử dụng các loại dán giảm đau nếu không có chỉ định của bác sĩ.

Phần lớn các vấn đề khớp vai rơi vào 3 nhóm chính: Viêm gân (gân hay bao khớp) hoặc rách gân; Thoái hóa khớp; Gãy xương. Tuy nhiên, ít gặp hơn là do nhiễm trùng hoặc tổn thương thần kinh...

Với một số người tập thể dục không đúng cách khiến mô trong khớp vai viêm và đau. Ngồi nhiều một tư thế, hoặc nằm ngủ một tư thế cũng dẫn tới đau vai, từ đó dẫn tới tổn thương bên trong vùng vai gáy.

Cũng cần chú ý tới “hội chứng bắt chẹn”, xảy ra khi tay nâng cao mỏm cùng vai cọ xát hay chèn ép lên gân chóp xoay và bao hoạt mạc, nó có thể dẫn tới viêm bao hoạt mạc, viêm gân.

Khi khớp vai bị đau thì không thể coi thường, đợi cơn đau tự hết mà việc đầu tiên là phải thay đổi hoạt động hàng ngày bằng cách nghỉ ngơi, thay đổi hoạt động và vật lý trị liệu giúp cho khớp vai mềm dẻo trở lại và nâng sức của cơ.

Trường hợp cơn đau không thuyên giảm thì phải dùng thuốc. Tuy nhiên, dùng loại thuốc nào phải do bác sĩ chỉ định, không tự tiện mua thuốc giảm đau để uống vì hoàn toàn có thể không đúng với nguyên nhân bệnh, từ đó có thể dẫn tới những tác dụng phụ không mong muốn.

Trong một số trường hợp bệnh nặng, không thể chỉ dùng biện pháp trị liệu hay dùng thuốc, thì bác sĩ sẽ chỉ định phẫu thuật, càng sớm càng tốt.

Một lần nữa cần nhắc lại: Khi bị đau khớp vai không tự tiện mua thuốc giảm đau để uống. Cũng cần cẩn thận khi sử dụng cao dán, kể cả những lá cao dán nhập ngoại. Chúng có thể giúp làm giảm cơn đau nhưng không trị được gốc của bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Không chủ quan với đau vai

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO