Không có gạo giả trong cứu trợ đồng bào vùng lũ lụt

Tấn Thành 24/11/2017 16:25

Đó là khẳng định của ông Lê Văn Sáu, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi vào chiều ngày 24/11 khi trao đổi với phóng viên Đai Đoàn Kết về số gạo một đơn vị cứu trợ tại xã Tịnh Hà và huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi.

Ông Lê Văn Sáu, khẳng định gạo cứu trọ ở xã Tịnh Hà không phải là gạo giả.

Cách đây vài hôm, thông tin gạo cứu trợ của một đơn vị cấp cho dân bị nghi là gạo giả sau khi có người rang gạo khi đốt lửa đã bắt và kết dính. Ông Sáu cho biết, đích thân ông đã lên xã Tịnh Hà, huyện Sơn Tịnh, trực tiếp kiểm tra nghi vấn xoay quanh việc gạo hỗ trợ cho dân vùng lũ bị nghi là gạo giả.

Ông Sáu khẳng định: “Nếu quả thật như vậy thì ai cũng buồn và ngành chức năng cần nhanh chóng tìm ra cơ sở đã cung cấp gạo cho đơn vị cứu trợ để xử lý kịp thời. Nhưng tôi chắc chắn không phải như vậy vì tôi đã trực tiếp đi kiểm tra, đã làm việc với lãnh đạo xã Tịnh Hà và huyện Sơn Tịnh, đã gặp những người có trách nhiệm. Gạo được hỗ trợ của một đơn vị rất gần gũi với Mặt trận. Tôi đã ăn thử và chắc chắn không phải gạo giả. Tôi đang nghi ngờ có một bàn tay phá hoại liên quan đến việc tiến hành thử nghiệm gạo”.

Trước đó, ông Trần Hồng Long, Chủ tịch UBND xã Tịnh Hà cho biết, vừa rồi xã nhận của một đơn vị 50 bao gạo để hỗ trợ cho người dân vùng lũ và phát hết cho các thôn, sau đó có người phát hiện gạo khi đốt, bắt lửa và kết dính, xã đã thu hồi toàn bộ số gạo và gửi lên các đơn vị kiểm định chất lượng.

Tuy ông Sáu khẳng định như vậy, nhưng các cơ quan chức năng cần sớm có kết luận về số gạo nói trên để minh bạch mọi sự việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Không có gạo giả trong cứu trợ đồng bào vùng lũ lụt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO