Không còn tình trạng 'ăn chực nằm chờ' trong tuyển sinh đầu cấp

A.Anh 28/06/2017 09:35

Đó là khẳng định của ông Phạm Văn Đại- Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội tại buổi giao ban báo chí chiều 27/6 do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức.

Thông tin về kết quả tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT và công tác tuyển sinh đầu cấp năm 2017 trên địa bàn Thành phố, ông Phạm Văn Đại cho biết: “Kỳ thi tuyển sinh trực tuyến năm học 2017-2018 đã được triển khai an toàn, ổn định, đúng quy chế; không có hiện tượng nghẽn mạng. Tuyển sinh trực tuyến ổn định cao, tình trạng các điểm nóng ở các trường xô đổ hàng rào, ăn chực nằm chờ hầu như không có trên địa bàn thủ đô”, ông Phạm Văn Đại khẳng định.

Theo ông Phạm Quốc Toản- Phó phòng Quản lý Kiểm định chất lượng (Sở GD&ĐT Hà Nội): Ban tuyển sinh đã tiếp nhận hơn 700 cuộc điện thoại của cả 3 cấp, hầu hết cha mẹ học sinh đề nghị vấn đề nhập mã, mật khẩu đăng ký tuyển sinh nhập sai-nhầm phần mềm tiếng Việt nên có thể bị nhầm dấu chúng tôi đã giải đáp thỏa đáng; tất cả những ý kiến chúng tôi ghi nhận không ý kiến nào trao đổi nghẽn mạng hay hệ thống không ổn định.

Thống kê hoàn toàn khách quan cho thấy, qua hệ thống phần mềm hỗ trợ tuyển sinh trực tuyến sau đăng ký thành công, 100% tỷ lệ đăng ký thành công đều cao hơn năm trước; một vài nơi có tỷ lệ chưa cao, so với mặt bằng chung các đơn vị đều có cố gắng hỗ trợ học sinh; hệ thống ổn định cha mẹ học sinh không phải ngóng chờ. “Tất cả các cháu đều đảm bảo có chỗ học vì không chỉ trực tuyến mà còn nộp trực tiếp; tuyển sinh trực tuyến phục vụ cho phụ huynh tiếp cận được công nghệ thông tin”, ông Toản cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Không còn tình trạng 'ăn chực nằm chờ' trong tuyển sinh đầu cấp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO