'Không để công nhân nào không có tiền về quê ăn Tết'

Quốc Trung 04/01/2020 12:06

Thăm và tặng quà Tết cho người lao động khó khăn tỉnh An Giang, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn đề nghị, Tổng Liên đoàn và hệ thống công đoàn các cấp phải quan tâm rà soát để Tết đến với mọi nhà, tết đến với mọi người. “Không để công nhân nào không có tiền về quê ăn Tết”.

'Không để công nhân nào không có tiền về quê ăn Tết'

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn chia sẻ và chúc Tết đoàn viên công đoàn,người lao động tỉnh An Giang.

Ngày 4/1, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn đến thăm và trao 100 suất quà cho đoàn viên công đoàn, người lao động khó khăn trên địa bàn tỉnh An Giang.

Cùng tham dự buổi trao quà có ông Nguyễn Đình Khang, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam; ông Võ Anh Kiệt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh An Giang; ông Nguyễn Tiếc Hùng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; ông Nguyễn Thiện Phú, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh An Giang; lãnh đạo HĐND, UBND, lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh cùng 100 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh An Giang.

Món quà ngày Xuân cho người lao động

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh An Giang Nguyễn Thiện Phú cho biết, toàn tỉnh An Giang hiện có 103.889 người lao động đang làm việc trong các đơn vị hành chính, sự nghiệp và doanh nghiệp. Trong đó, có gần 49.700 công nhân lao động làm việc tại 226 doanh nghiệp có tổ chức Công đoàn.

Nói về công tác chăm lo Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 cho đoàn viên, người lao động, nhất là công nhân các tại các doanh nghiệp sản xuất - kinh doanh, ông Nguyễn Thiện Phú thông tin, LĐLĐ tỉnh, công đoàn các huyện, KCN đã phối hợp với doanh nghiệp tổ chức các quầy hàng lưu động, phiên chợ công nhân, bán hàng Tết với giá ưu đãi, tập trung tại Khu công nghiệp Bình Hòa, Bình Long, TP Long Xuyên, TP Châu Đốc, huyện Thoại Sơn; LĐLĐ tỉnh, LĐLĐ cấp huyện dự kiến sẽ tặng 1.000 đến 1.500 suất quà cho đoàn viên, người lao động; tổ chức hoạt động chăm lo Tết cho công nhân ở các tổ tự quản nhà trọ…

'Không để công nhân nào không có tiền về quê ăn Tết' - 1

Quang cảnh buổi tặng quà.

Đánh giá cao việc Tổng LĐLĐ Việt Nam và tỉnh An Giang đã có nhiều đổi mới trong hoạt động theo hướng thiết thực, hiệu quả; thực hiện nhiều chính sách để chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động ngày càng tốt hơn; đặc biệt công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, như: “Tết sum vầy 2020” dành cho công nhân lao động, “Tấm vé tình nghĩa”, “Món quà ngày Xuân”..., Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cho rằng đây là hoạt động có ý nghĩa nhằm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên công đoàn, người lao động dịp Tết đến Xuân về, góp phần làm mùa xuân thêm ấm áp hơn đối với người lao động, nhất là công nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Khẳng định việc chăm lo cho công nhân luôn được Đảng, Nhà nước, MTTQ quan tâm thông qua các chủ trương, chính sách cụ thể đối với công nhân lao động, nhất là những người còn có hoàn cảnh khó khăn, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cho biết, sự quan tâm này thể hiện qua các cuộc đối thoại của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc với công nhân trong thời gian vừa qua.

Tuy nhiên, theo Chủ tịch Trần Thanh Mẫn, hiện nay, đời sống của người lao động vẫn còn nhiều khó khăn, nhiều công nhân tại các khu công nghiệp hằng ngày làm việc từ sáng đến tối, cuối tuần lại tăng ca để kiếm thêm thu nhập. Trong khi thu nhập của công nhân chỉ thuộc mức trung bình mà phải chi trả tiền nhà trọ, ăn ở; chi phí cho con đi học, công việc lại áp lực, gánh nặng kinh tế cho gia đình, khó khăn trong tiếp cận các dịch vụ xã hội.

'Không để công nhân nào không có tiền về quê ăn Tết' - 2

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn thăm hỏi động viên công nhân, người lao động.

Trao 100 suất quà từ nguồn quỹ huy động của Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn mong muốn thời gian tới, Tổng LĐLĐ Việt Nam cùng với LĐLĐ các cấp tiếp tục chăm lo hơn nữa tới đời sống vật chất, tinh thần của công nhân lao động trên cả nước; lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của công dân và đảm bảo thu nhập để mỗi người đều yên tâm sản xuất, gắn bó với nơi làm việc của mình.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đặt vấn đề: “Làm sao chương trình Tết Sum vầy và Tấm vé nghĩa tình của Tổng LĐLĐ Việt Nam đến được tận tay công nhân, không để công nhân nào không có tiền về quê ăn Tết. Tổng Liên đoàn và hệ thống công đoàn các cấp phải quan tâm rà soát để Tết đến với mọi nhà, tết đến với mọi người”.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cũng đề nghị: “Mỗi công nhân cần tích cực nâng cao trình độ, nâng cao tay nghề, chủ động cập nhật những tiến bộ về khoa học - công nghệ để sản xuất ra những sản phẩm có ích cho xã hội và đưa thương hiệu Việt Nam sánh vai với các nước trên thế giới”

Với phương châm Tết đến với mọi nhà, Tết đến với mọi người, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn gửi tới công nhân trên cả nước nói chung và công nhân lao động tỉnh An Giang nói riêng lời chúc năm mới vui tươi, hạnh phúc, đón mừng Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 trong không khí đầm ấm, sum họp và đủ đầy.

'Không để công nhân nào không có tiền về quê ăn Tết' - 3

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn trao quà Tết cho công nhân, người lao động.

'Không để công nhân nào không có tiền về quê ăn Tết' - 4

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn và ông Võ Anh Kiệt tặng quà Tết cho công nhân, người lao động.

'Không để công nhân nào không có tiền về quê ăn Tết' - 5

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn tặng quà cho LĐLĐ tỉnh An Giang.

'Không để công nhân nào không có tiền về quê ăn Tết' - 6

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh An Giang Nguyễn Thiện Phú trao quà Tết cho người lao động.

Ấm lòng những căn nhà Đại đoàn kết

Cùng ngày, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đã đến thăm, tặng quà và trao 5 căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo tại “Khu dân cư Đại đoàn kết” trên địa bàn phường Mỹ Thới, thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang.

Đánh giá cao nỗ lực củaTỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh An Giang đã xây dựng mô hình khu dân cư Đại đoàn kết cho hộ nghèo trên toàn tỉnh để mỗi hộ nghèo có nơi an cư, yên tâm đón tết, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn khẳng định, đây là mô hình mới, cần được nhân rộng trong cả nước để mỗi hộ nghèo có điều kiện tiếp cận với nhà ở.

Từ công trình khu nhà Đại đoàn kết - khu nhà mang ý nghĩa sâu sắc dành cho người nghèo tại phường Mỹ Thới, thành phố Long Xuyên, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đề nghị, cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ và các ban ngành tỉnh An Giang tiếp tục chung tay giúp đỡ người nghèo, quan tâm hỗ trợ về vốn để gia đình khó khăn trong tỉnh có thêm nguồn lực tham gia sản xuất kinh doanh, nâng cao trình độ học vấn, đào tạo nghề, tạo cơ hội về việc làm cho bà con để bà con ổn định cuộc sống.

Đồng thời cần quan tâm chăm lo sức khỏe cho mỗi hộ nghèo trên địa bàn, duy trì môi trường vệ sinh sáng - xanh - sạch - đẹp, đảm bảo an ninh trật tự, đặc biệt mỗi hộ dân cần giữ gìn sự đoàn kết, cùng đùm bọc, giúp nhau vượt qua khó khăn, cùng nhau phát triển sản xuất để xứng đáng với cái tên “Khu dân cư Đại đoàn kết”.

Trước thềm Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn gửi tới bà con lời chúc mừng năm mới và tin tưởng với sự khởi đầu này, bà con sẽ góp phần xây dựng quê hương An Giang ngày càng giàu đẹp, văn minh, xứng đáng với truyền thống trên quê hương Chủ tịch Tôn Đức Thắng.

Dịp này, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn còn đi thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Lê Thị Tải tại phường Bình Khánh và Mẹ Việt Nam anh hùng Bùi Thị Hai, phường Mỹ Long, TP Long Xuyên, tỉnh An Giang.

'Không để công nhân nào không có tiền về quê ăn Tết' - 7

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn thăm khu nhà Đại đoàn kết và trao đổi với lãnh đạo địa phương về công tác chăm lo, bảo quản khu nhà.

'Không để công nhân nào không có tiền về quê ăn Tết' - 8

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn trao 5 nhà Đại đoàn kết cho bà con phường Mỹ Khánh, TP Long Xuyên.

'Không để công nhân nào không có tiền về quê ăn Tết' - 9

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn thăm hỏi, tặng quà Tết Mẹ VNAH Lê Thị Tải, ở phường Bình Khánh, TPLong Xuyên.

'Không để công nhân nào không có tiền về quê ăn Tết' - 10

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn tặng quà Tết Mẹ VNAH Bùi Thị Hai, phường Mỹ Long, TP Long Xuyên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    'Không để công nhân nào không có tiền về quê ăn Tết'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO