Không để hàng Tết tăng giá

Thanh Giang 30/11/2016 01:09

“TP HCM đang triển khai công tác chuẩn bị hàng Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 khá sôi động. Tuy nhiên, bên cạnh nguồn hàng cung ứng cần chú ý đến việc điều hành giá cả. Đặc biệt, cần tránh tình trạng biến động giá”, bà Hồ Thị Kim Thoa - Thứ trưởng Bộ Công thương nói.

Không để hàng Tết tăng giá

Nhiều doanh nghiệp cam kết không tăng giá các mặt hàng thiết yếu dịp cận Tết Nguyên đán.

Ngày 29/11, bà Hồ Thị Kim Thoa -Thứ Trưởng Bộ Công thương có buổi làm việc với Sở Công thương TP HCM và kiểm tra tình hình các công ty sản xuất, công ty phân phối về công tác chuẩn bị hàng Tết.

Tại buổi làm việc, bà Nguyễn Huỳnh Trang-Phó Giám đốc Sở Công thương cho hay, thành phố có 43 doanh nghiệp thực phẩm đã chuẩn bị đầy đủ nguồn hàng cung ứng với tổng số tiền hơn 17.000 tỷ đồng.

Với nguồn cung hiện nay thành phố không sợ rơi vào tình trạng khan hiếm hàng hóa. “Việc chuẩn bị nguồn hàng cho chương trình này đạt kết quả hơn 80%, vì vậy chắc chắn giá cả sẽ ổn định”, ông Nguyễn Thành Kiên-Giám đốc Sở Công thương thành phố nhận định.

Lý giải về công tác điều hành ổn định giá Sở Công thương dẫn chứng, đối với mặt hàng bia, nước giải khát, dự báo nhu cầu tiêu thụ trên địa bàn thành phố khoảng 40 triệu lít bia và 45 triệu lít nước giải khát/tháng Tết, tăng 30% so với tháng thường.

Theo thông tin từ các nhà máy bia, sẽ không tăng giá vào dịp Tết 2017. Về mặt hàng bánh, mứt, kẹo, dự báo mức tiêu thụ khoảng 18.000 tấn. Và giá không tăng so với Tết Bính Thân 2016.

Nói về công tác quản lý giá, đại diện Sở Tài chính cho hay, từ đầu chương trình đến nay, sở đã thực hiện điều chỉnh giá nhóm hàng thịt gia súc 2 lần: một lần tăng và một lần giảm.

Theo đó, có 6 mặt hàng thịt gia súc giảm 500 đồng/kg so với đầu tương trình. Các mặt hàng khác giá cả tương đối ổn định, chưa có điều chỉnh giá. Doanh nghiệp thực hiện việc báo giá đúng quy định và không gặp khó khăn gì.

Riêng các doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn thị trường đều cam kết giữ giá, không điều chỉnh tăng giá bán trong vòng 1 tháng trước và 1 tháng sau Tết.

Đồng thời thực hiện giảm giá sâu trong 2 ngày cận Tết đối với các mặt hàng thiết yếu như thịt heo, thịt gà, trứng gia cầm,… Bên cạnh đó, trong tháng cận Tết nhằm kích thích nhu cầu tiêu dùng doanh nghiệp thực hiện hơn 1.500 đợt khuyến mãi với trị giá lên đến 1.200 tỷ đồng.

Riêng doanh nghiệp bình ổn thị trường cùng hệ thống phân phối đã xây dựng kế hoạch khuyến mãi, giảm giá sâu đồng loạt các mặt hàng trong chương trình cận Tết.

Bà Hồ Thị Kim Thoa - Thứ trưởng Bộ Công thương nhận định: “TP HCM đang triển khai công tác chuẩn bị hàng Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 khá sôi động. Tuy nhiên, bên cạnh nguồn hàng cung ứng cần chú ý đến việc điều hành giá cả.

Đặc biệt, cần tránh tình trạng biến động giá”. Thứ trưởng Bộ Công thương yêu cầu, nhằm đảm bảo tính ổn định của thị trường, TP HCM nên tăng cường kiểm tra, giám sát việc niêm yết và bán đúng giá niêm yết của doanh nghiệp, tiểu thương. Không để xảy ra tình trạng vào thời điểm cao điểm cận Tết Nguyên đán hàng hóa tăng giá ngoài tầm kiểm soát.

Theo Bộ Công thương, bên cạnh công tác chuẩn bị hàng hóa Tết, kiểm soát giá cả các mặt hàng thiết yếu trên thị trường, các sở - ngành cần tăng cường kiểm tra, phát hiện và xử lý hàng lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng không để các mặt hàng này ồ ạt xuất hiện dịp cuối năm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Không để hàng Tết tăng giá

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO