Không để kẻ xấu kích động, lôi kéo, lợi dụng

Hạnh Nguyên (ghi) 06/04/2017 09:15

Theo bà Nguyễn Thị Mai Thủy- Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Tĩnh, việc nhiều giáo dân tụ tập đông người, gây rối tại UBND huyện Lộc Hà ngày 3/4 và một số đối tượng quá khích mang các vật dụng, gạch đá ra chốt chặn trên QL1A tại khu vực đèo Con (thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh) khiến giao thông bị tắc nghẽn nhiều giờ trong ngày 2-4 vừa qua là những hành động quá khích.

“Từ trước đến nay, quan điểm nhất quán của Đảng, Nhà nước ta là tập trung xây dựng khối đại đoàn kết vững mạnh và lấy dân làm gốc, dân là gốc rễ mọi vấn đề. Giáo dân cũng như lương dân phải đồng hành với dân tộc. Tất cả mọi công dân đều có quyền như nhau - quyền công dân. Mọi công dân có quyền kiến nghị, khiếu nại, tố cáo nhưng phải đúng theo quy định của pháp luật, phải kiến nghị bằng đơn, bằng văn bản, thu thập chứng cứ gửi cơ quan có thẩm quyền giải quyết.

Thực sự, qua những vụ việc vừa rồi, là một người làm công tác Mặt trận tôi cảm thấy rất đáng tiếc vì đa số người dân chủ yếu là bị lôi kéo, kích động. Từ việc tuần hành sau đó có những hành động quá khích, ảnh hưởng đến cơ quan công quyền. Rõ ràng người dân đã bị lợi dụng, bị kích động. Việc làm này trước tiên là ảnh hưởng đến chính cuộc sống của bà con, ảnh hưởng đến sản xuất, kinh doanh, vươn khơi bám biển.

Là giáo dân hay lương dân khi sống trong một chế độ phải tuân thủ theo Hiến pháp và pháp luật. Bất kỳ người nào vi phạm pháp luật phải xử lý theo quy định. Đồng bào ta nếu hành động không khéo thì vô hình trung sẽ vi phạm pháp luật và nếu điều đó xảy ra là điều rất đáng tiếc. Mặt trận cũng rất mong muốn các cơ quan chức năng tìm ra thủ phạm đứng đằng sau xúi giục, lôi kéo để cảnh tỉnh bà con, để bà con không tiếp tục bị kích động, xúi giục nữa. Chúng tôi cũng mong rằng bà con luôn luôn đề cao cảnh giác, không để kẻ xấu kích động, lôi kéo, lợi dụng.

Vừa qua, cả hệ thống chính trị trong đó có Mặt trận và các tổ chức đoàn thể các cấp là lực lượng nòng cốt trong tuyên truyền, vận động. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ nỗ lực bám, nắm địa bàn, tuyên truyền, vận động để bà con chấp hành nghiêm đường lối, chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước đồng thời hiểu và thực hiện tốt hơn quyền công dân của mình. Đồng thời tuyên truyền, vận động người dân tích cực tham gia lao động, sản xuất, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần”- bà Nguyễn Thị Mai Thủy cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Không để kẻ xấu kích động, lôi kéo, lợi dụng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO