Không đổ lỗi mà phải hợp lực

QUỐC ĐỊNH 05/08/2021 08:00

Để chống đứt gãy sản xuất, Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương Nguyễn Văn Lợi yêu cầu Ban quản lý các khu công nghiệp trong tỉnh phải xây dựng lại kịch bản phòng, chống dịch một cách thực chất, hiệu quả, trên cơ sở có sự phối hợp cao độ giữa các ban, ngành, địa phương và doanh nghiệp.

Hiện Bình Dương là địa phương dịch Covid-19 bùng phát mạnh với nhiều ca nhiễm SARS-CoV-2; là tỉnh có nhiều khu công nghiệp nên công tác phòng, chống dịch được đẩy mạnh, siết chặt.

Đo thân nhiệt ngày 2 lần vào đầu giờ sáng và đầu giờ chiều, 100% cán bộ, công nhân viên trong công ty đều duy trì đeo khẩu trang, đồng thời phải kê khai thông tin y tế hàng ngày; tại các phòng, ban, phân xưởng phun khử khuẩn thường xuyên là những việc bắt buộc phải làm ngay từ lúc dịch bùng phát tại Công ty TKA Vina, Khu Công nghiệp Sóng Thần 2 (Dĩ An, Bình Dương).

Ông Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc sản xuất công ty cho biết, nếu ai không tuân thủ thì ngày hôm đó sẽ không được vào làm việc.

Tương tự, tại Công ty TNHH HKT Vina, KCN Đồng An (Thuận An), tất cả người lao động và khách đến công ty đều được đo thân nhiệt tại khu vực cổng bảo vệ.

Với hơn 9.000 công nhân, Ban giám đốc Công ty TNHH Timberland (ở thị xã Tân Uyên) xác định, nếu có một ca mắc Covid-19 thì sẽ phải ngưng sản xuất. Xác định mức độ nguy hiểm của dịch bệnh, ngoài các biện pháp phòng dịch cơ bản, công ty đã đầu tư 2 máy đo thân nhiệt từ xa hiện đại trị giá 700 triệu đồng, đặt ngay tại nhà xưởng để giảm nguy cơ lây nhiễm chéo. Thay vì phải đo cho từng người như trước đây, hệ thống đo thân nhiệt bằng camera hồng ngoại sẽ quét một lượt tất cả công nhân để sàng lọc, phát hiện những trường hợp nghi ngờ trước khi họ vào nhà xưởng.

Trong một diễn biến khác, Ban Quản lý các khu công nghiệp Bình Dương đã phát đi văn bản gửi đến các doanh nghiệp, yêu cầu toàn bộ người lao động phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2; khi phát hiện có ca mắc thì phải lập tức dừng sản xuất ngay, không để lây lan.

Chống Covid-19 nhưng không được để đứt gãy chuỗi sản xuất, cung ứng hàng hóa. “Những khó khăn của doanh nghiệp, chúng tôi xem là khó khăn của chính mình để cùng nhau tháo gỡ. Không đổ lỗi cho nhau mà cùng nhau hợp lực phòng, chống dịch để duy trì ổn định sản xuất” - Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Không đổ lỗi mà phải hợp lực

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO