Không được ép buộc học sinh học thêm

T.K. 23/03/2017 08:00

Sở GD-ĐT Ninh Thuận vừa có hướng dẫn thực hiện dạy thêm, học thêm nhằm mục đích xử lý những tình huống thực tế và thống nhất áp dụng Quy định về dạy thêm, học thêm của Bộ GD-ĐT và UBND tỉnh.

Theo hướng dẫn này, việc tổ chức dạy thêm, học thêm (DTHT) trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận phải tuân thủ các quy định tại Quyết định 62, Quyết định số 21 của UBND tỉnh Ninh Thuận.

Việc tổ chức DTHT trong và ngoài nhà trường chỉ được thực hiện khi có nhu cầu của học sinh và được Sở GD-ĐT hoặc Phòng GD-ĐT cấp giấy phép.

DTHT trong nhà trường được tổ chức trong trường học, học sinh có thể đăng ký học thêm ở bất kỳ trường học nào trong tỉnh nếu phù hợp với chương trình học và trình độ kiến thức.

Giáo viên không được dạy thêm đối với học sinh mà giáo viên đó đang giảng dạy chính khóa khi chưa được sự cho phép của Hiệu trưởng.

Hiệu trưởng nhà trường có giáo viên dạy thêm phải thực hiện: Yêu cầu giáo viên dạy thêm cam kết tuyệt đối không gây áp lực, ép buộc học sinh phải học thêm…

Giấy phép dạy thêm có giá trị 24 tháng kể từ ngày ký, trong thời gian đó không thay đổi nội dung và không cấp bổ sung hoặc cấp lại, trừ trường hợp người đăng ký dạy thêm đề nghị thu hồi hoặc vi phạm phải thu hồi.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Không được ép buộc học sinh học thêm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO