Không gây áp lực cho học sinh học sách giáo khoa mới

V.Minh 26/06/2021 07:30

Bộ GDĐT vừa có văn bản gửi các sở giáo dục và đào tạo hướng dẫn triển khai chương trình giáo dục trung học năm học 2021-2022. Đây là năm học đầu tiên học sinh lớp 6 học sách giáo khoa mới theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Yêu cầu được nhấn mạnh là các nhà trường không gây áp lực với học sinh.

Theo Bộ GDĐT, Chương trình giáo dục phổ thông 2018 được xây dựng theo hướng mở, trong đó quy định tổng số tiết trong một năm học cho mỗi môn học, hoạt động giáo dục. Nhà trường chủ động bố trí thời gian triển khai kế hoạch giáo dục các môn học và hoạt động giáo dục trong năm học bảo đảm tính khoa học, sư phạm, không gây áp lực đối với học sinh.

Trong quá trình thực hiện kế hoạch giáo dục, Bộ GDĐT yêu cầu sở giáo dục và đào tạo chỉ đạo các nhà trường lưu ý, đối với lớp 6, việc xây dựng kế hoạch bài dạy bảo đảm yêu cầu phát triển năng lực, phẩm chất học sinh.

Với lớp 7 đến lớp 12, xây dựng và tổ chức kế hoạch dạy học của nhà trường phù hợp điều kiện thực tiễn, đáp ứng yêu cầu hiệu quả các phương pháp dạy học tích cực nhằm phát triển phẩm chất, năng lực học sinh. Các nhà trường lưu ý giáo viên phát huy tính chủ động, sáng tạo của tổ chuyên môn và giáo viên trong việc xây dựng kế hoạch dạy học và giáo dục, hoàn thiện kế hoạch dạy học và giáo dục, giáo án đã được xây dựng, thực hiện từ các năm học trước.

Đối với nội dung giáo dục của địa phương (gồm các vấn đề cơ bản về văn hóa, lịch sử, địa lý, kinh tế, xã hội....), Bộ yêu cầu các sở giáo dục và đào tạo chỉ đạo hiệu trưởng các nhà trường căn cứ vào nội dung giáo dục của địa phương phân công giáo viên dạy học các chủ đề phù hợp với năng lực của giáo viên. Giáo viên dạy học chủ đề nào thì thực hiện việc kiểm tra, đánh giá thường xuyên đối với chủ đề đó.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Không gây áp lực cho học sinh học sách giáo khoa mới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO