Không gian giới thiệu văn hóa, đất nước, con người Việt Nam và Thái Lan

T.Linh 03/11/2021 08:02

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành Quyết định Số 2760 về việc tổ chức trưng bày Không gian giới thiệu văn hóa, đất nước, con người Việt Nam và Thái Lan.

Theo quyết định, Bộ giao Cục Hợp tác quốc tế tổ chức Không gian giới thiệu văn hóa, đất nước, con người Việt Nam và Thái Lan trong khuôn khổ chương trình “Đêm Gala Việt Nam-Thái Lan 45 năm hữu nghị” nhân kỷ niệm 45 năm ngày thiết lập ngoại giao Việt Nam-Thái Lan. Thời gian ngày 3/12/2021.

Mục đích của chương trình nhằm giới thiệu đặc trưng văn hóa Việt Nam và Thái Lan, những nét tương đồng của văn hóa Việt Nam và Thái Lan tới công chúng thông qua các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, triển lãm, trưng bày không gian văn hóa. Bên cạnh đó, chương trình quảng bá hình ảnh đất nước và con người Việt Nam, Thái Lan năng động, giàu tiềm năng, tích cực và chủ động hội nhập quốc tế cũng như tăng cường sự hiểu biết, tình hữu nghị và hợp tác tốt đẹp giữa nhân dân hai nước, góp phần phát triển hơn nữa quan hệ đối tác chiến lược tăng cường Việt Nam và Thái Lan.

Không gian giới thiệu văn hóa, đất nước, con người Việt Nam và Thái Lan được tổ chức dưới hình thức trưng bày các tác phẩm ảnh của Việt Nam và Thái Lan với nội dung (bằng tiếng Việt và tiếng Anh) giới thiệu đặc trưng văn hóa, các di sản văn hóa, di sản thiên nhiên, lễ hội, phong cảnh đất nước, vẻ đẹp trang phục và con người, giới thiệu tiềm năng du lịch Việt Nam và Thái Lan. Các tác phẩm ảnh của Việt Nam và ảnh của Thái Lan (do Đại sứ quán Thái Lan tại Việt Nam cung cấp) được biên tập, dàn dựng và trưng bày tại khu vực sảnh Nhà hát Lớn Hà Nội.

Đồng thời chương trình cũng đặt ra yêu cầu tổ chức các hoạt động trang trọng, thể hiện được mức độ quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam-Thái Lan; các hoạt động văn hóa, nghệ thuật thể hiện được tinh hoa bản sắc văn hóa dân tộc, kết hợp hài hòa giữa tính truyền thống và đương đại, giới thiệu những nét đặc sắc của nền văn hóa Việt Nam và Thái Lan. Các hoạt động được tổ chức đảm bảo thiết thực, tiết kiệm và hiệu quả, linh hoạt, an toàn, phù hợp với bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Không gian giới thiệu văn hóa, đất nước, con người Việt Nam và Thái Lan

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO