Không gian Văn hóa Việt - điểm hẹn ấm áp của người Việt tại Đức

Theo TTXVN 01/10/2017 10:35

Tối 29/9, tại nhà hàng Việt Phố trong Trung tâm Thương mại Đồng Xuân ở thủ đô Berlin của Cộng hòa Liên bang Đức đã diễn ra chương trình "Giai điệu quê hương" kỷ niệm 5 năm ngày thành lập Không gian Văn hóa Việt.


Một chương trình văn nghệ tại Không gian văn hóa Việt. (Ảnh: Phạm Văn Thắng/TTXVN).

Tham dự lễ kỷ niệm có ông Phạm Văn Mích, Tham tán - Trưởng Ban Công tác cộng đồng đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Liên bang Đức, đại diện một số hội đoàn và doanh nghiệp cùng đông đảo bà con người Việt Nam, các phóng viên, nhiếp ảnh, cộng tác viên các báo điện tử tại Cộng hòa Liên bang Đức.

Phát biểu khai mạc chương trình, ông Lê Xuân Đính, Trưởng Ban tổ chức, đã bày tỏ vui mừng và gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Liên bang Đức cùng đông đảo bà con cộng đồng người Việt, các anh chị em ca sỹ đã gắn bó với Không gian Văn hóa Việt trong suốt 5 năm qua.

Ông nhấn mạnh được sự ủng hộ cả về tinh thần và vật chất của Đại sứ quán cùng các hội đoàn và các nhà tài trợ, trong thời gian qua, Không gian Văn hóa Việt đã tổ chức thành công 5 lần giao lưu văn nghệ, ủng hộ và tham gia hầu hết các hoạt động văn hóa văn nghệ của Đại sứ quán cùng hội đoàn tổ chức.

Ông Lê Xuân Đính cho biết Ban tổ chức mong muốn tiếp tục nhận được sự ủng hộ của Đại sứ quán, các hội đoàn và các nhà tài trợ để Không gian Văn hóa Việt ngày càng phát triển.

Thay mặt Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam tại Cộng hòa Liên bang Đức Đoàn Xuân Hưng, Tham tán đồng thời là Trưởng Ban Công tác cộng đồng Phạm Văn Mích đã gửi lời chúc mừng và tặng bằng khen cho Ban tổ chức chương trình Không gian Văn hóa Việt.

Ông cũng đánh giá cao các hoạt động có ý nghĩa của Không gian Văn hóa Việt, thu hút được nhiều tầng lớp, hội đoàn tham gia giao lưu, tăng cường đoàn kết, góp phần vào quan hệ đối ngoại với phía Đức.

Tham tán, Trưởng Ban Công tác cộng đồng Phạm Văn Mích khẳng định Đại sứ quán Việt Nam tại Đức sẽ luôn đồng hành với các hoạt động của cộng đồng trong việc duy trì và quảng bá văn hóa dân tộc Việt Nam tại Cộng hòa Liên bang Đức.

Sau phát biểu của mình, ông Phạm Văn Mích đã cùng Ban tổ chức trao tặng Cúp lưu niệm và kỷ niệm chương cho các tập thể và cá nhân có nhiều đóng góp vào các hoạt động của Không gian Văn hóa Việt trong 5 năm qua.

Ngoài ra, các khách mời và đông đảo bà con cộng đồng tới tham dự chương trình còn được thưởng thức nhiều món ăn truyền thống trong phần liên hoan ẩm thực và theo dõi gần 30 tiết mục văn nghệ đặc sắc với nhiều loại hình từ múa, hát quan họ, chầu văn, ảo thuật, thời trang áo dài...do các ca sỹ và ban nhạc biểu diễn.

Có thể nói, Không gian Văn hóa Việt là một sân chơi bổ ích và lý thú của cộng đồng người Việt tại Cộng hòa Liên bang Đức, qua đó giúp giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa tốt đẹp của dân tộc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Không gian Văn hóa Việt - điểm hẹn ấm áp của người Việt tại Đức

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO