‘Không gian văn hóa Việt Nam - Nhật Bản’: Một năm nhìn lại

Thành Nhân - Bính Nhân 13/11/2018 11:48

Tối 12/11, TP Hội An, tỉnh Quảng Nam đã tổ chức sơ kết một năm ngày hoạt động của “Không gian văn hóa Việt Nam - Nhật Bản” tại Hội An.

‘Không gian văn hóa Việt Nam - Nhật Bản’: Một năm nhìn lại

Quang cảnh buổi “Không gian văn hóa Việt Nam- Nhật Bản” tại Hội An.

Theo đó, cách đây 400 năm Hội An là thương cảng quốc tế của xứ Đàng Trong có rất nhiều thương gia các nước đến buôn bán, giao lưu, trong đó có nhiều thương gia Nhật Bản. Vì thế, những dấu vết của người Nhật và văn hóa Nhật hiện nay vẫn còn hiện hữu rõ trong các tầng văn hóa của Di sản văn hóa thế giới đô thị cổ Hội An.

“Không gian văn hóa Việt Nam - Nhật Bản” tại Hội An được hình thành đúng một năm trước gồm toàn bộ tuyến đường Nguyễn Thị Minh Khai và khu vực xung quanh Chùa Cầu.

Nơi đây hàng ngày diễn ra các hoạt động như trưng bày mô hình Châu Ấn thuyền, dịch vụ trà đạo, trò chơi gấp giấy Origami (gấp lá dừa), dịch vụ thư pháp Việt-Nhật…các hoạt động nói trên luôn thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước cũng như người dân địa phương.

‘Không gian văn hóa Việt Nam - Nhật Bản’: Một năm nhìn lại - 1

Các tiết mục tại “Không gian văn hóa Việt Nam- Nhật Bản”.

Phát biểu tại buổi sơ kết, ông Nguyễn Văn Sơn, Phó Chủ tịch TP Hội An cho rằng, từ ngày khai trương đến nay, “Không gian văn hóa Việt Nam-Nhật Bản” đã cơ bản hoàn thành những nội dung được đề ra, góp phần vào sự thành công của “Tuần lễ cấp cao APEC Việt Nam 2017 tại Quảng Nam.

Sau khi vinh dự được Thủ tướng hai nước Việt Nam – Nhật bản tham dự khai trương, “Không gian văn hóa Việt Nam - Nhật Bản” đã hoạt động ổn định và thu được nhiều hiệu quả cao.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    ‘Không gian văn hóa Việt Nam - Nhật Bản’: Một năm nhìn lại

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO