Không khí lạnh sẽ tăng cường mạnh vào ngày mai

PV (theo Trung tâm DBKTTV Trung ương) 01/02/2018 10:19

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, hiện nay (1/2), không khí lạnh tiếp tục hoạt động với cường độ ổn định. Khoảng gần sáng và ngày mai (2/2) không khí lạnh được tăng cường mạnh trở lại.

Không khí lạnh sẽ tăng cường mạnh vào ngày mai

Trung tâm cho biết, hiện nay (1/2), không khí lạnh tiếp tục hoạt động với cường độ ổn định.

Dự báo: Khoảng gần sáng và ngày mai (2/2) không khí lạnh được tăng cường mạnh trở lại.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh hoạt động mạnh, sau được tăng cường; ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa nhỏ vài nơi, các tỉnh Trung Trung Bộ từ chiều và đêm 2/2 có mưa rải rác. Gió đông bắc trong đất liền mạnh cấp 3, vùng ven biển cấp 4.

Các tỉnh Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế trời tiếp tục rét đậm, rét hại, vùng núi cao có băng giá; nhiệt độ thấp nhất ở vùng đồng bằng phổ biến 8-11 độ, vùng núi 5-8 độ, vùng núi cao có nơi dưới 3 độ.

Đợt rét đậm, rét hại ở Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế tiếp tục kéo dài đến khoảng ngày 7/2/2018. Cấp độ rủi ro thiên tai do rét hại, băng giá ở vùng núi, vùng núi cao: cấp 1-2.

Hà Nội trời rét đậm, rét hại, nhiệt độ thấp nhất phổ biến 8-11 độ.

Ở vịnh Bắc Bộ (bao gồm cả đảo Bạch Long Vĩ) từ gần sáng và ngày mai (2/2) gió mạnh cấp 6, sau tăng lên cấp 7, giật cấp 9; sóng biển cao từ 2-3m, biển động mạnh. Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió Đông Bắc mạnh cấp 7, giật cấp 10; biển động mạnh.

Vùng biển ngoài khơi Trung Bộ và Nam Bộ có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, từ chiều mai có lúc cấp 7, giật cấp 8; biển động. Cấp độ rủi ro thiên tai do gió mạnh: cấp 1.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Không khí lạnh sẽ tăng cường mạnh vào ngày mai

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO