Không khí lạnh tăng cường, Bắc Bộ rét đậm

PV (theo TTDBKTTV Trung ương) 25/02/2017 10:15

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, ngày 25/2, không khí lạnh tiếp tục chi phối thời tiết ở các tỉnh Bắc bộ và Bắc Trung Bộ.

Các tỉnh miền Bắc, trong đó có Thủ đô Hà Nội trời rét, nhiệt độ sáng sớm 13 độ C. Trưa nhiệt tăng lên nhưng vẫn ở mức thấp. Tại các thành phố Ninh Bình, Hải Phòng, Hà Nội, Lạng Sơn, Sơn La, Điện Biên, nhiệt độ cao nhất trong khoảng 14-19 độ C.

Dự báo, khoảng chiều tối và đêm nay (25/2), có thêm không khí lạnh bổ sung sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh miền Bắc. Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp với dòng xiết gió Tây trên cao, ở Bắc bộ có mưa, mưa nhỏ.

Trong ngày 25/2, Bắc Trung Bộ trời vừa mưa vừa rét, Thanh Hóa đến Huế có mưa nhỏ ngắt quãng. Mưa ẩm khiến nền nhiệt đến trưa chiều tăng lên không quá 23 độ C. Từ chiều tối nay, mưa sẽ tăng lên ở khu vực Bắc và Trung Trung Bộ từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi có nơi mưa vừa, mưa to.

Từ thành phố Đà Nẵng đến Phan Thiết không mưa, trời nắng, nhiệt độ từ 26-31 độ C.

Tây Nguyên và Nam bộ tiếp tục chuỗi ngày ít mưa, nắng nhiều. Trời nắng liên tục từ sáng đến chiều nhưng không quá nóng. Nhiệt độ cao nhất tại Thành phố Hồ Chí Minh và các thành phố khác không quá 33 độ C.

Trên biển, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, từ tối và đêm nay, ở Vịnh Bắc bộ gió Đông bắc lại mạnh lên cấp 6, giật cấp 7-8.

Khu vực Bắc Biển Đông, bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa duy trì gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7-8, sóng biển cao từ 2-3m, biển động. Huyện đảo Trường Sa gió cấp 4, tầm nhìn xa giảm xuống 4-10km trong mưa. Vùng biển quanh các đảo Phú Quốc, Thổ Chu trời nắng, gió cấp 3, cấp 4, biển êm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Không khí lạnh tăng cường, Bắc Bộ rét đậm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO