Không lắp đặt trạm cân và camera giám sát, DN khai thác khoáng sản phải ngừng hoạt động

Nguyễn Tuấn Anh 10/10/2018 13:46

Ngày 10/10, ông Nguyễn Văn Thiềm - Trưởng phòng quản lý khoáng sản (Sở Tài Nguyên và Môi trường tỉnh Đắk Lắk) cho biết, nếu các doanh nghiệp (DN), tổ chức hoạt động khai thác khoáng sản không lắp đặt trạm cân và camera giám sát theo quy định, Sở Tài nguyên và Môi trường sẽ báo cáo UBND tỉnh yêu cầu ngừng tất cả các hoạt động của các DN này.

Không lắp đặt trạm cân và camera giám sát, DN khai thác khoáng sản phải ngừng hoạt động

Một địa điểm khai thác cát tại huyện Krông Pắk.

Theo thống kê của Phòng Quản lý khoáng sản (Sở Tài Nguyên và Môi trường tỉnh Đắk Lắk) hiện tỉnh Đắk Lắk có 49 DN, tổ chức hoạt động khai thác đá, 17 DN, tổ chức hoạt động khai thác cát.

Thực hiện Công văn số 6195/UBND-NNMT ngày 26/7/2018 của UBND tỉnh Đắk Lắk yêu cầu các tổ chức hoạt động khoáng sản nghiêm túc thực hiện quy định lắp trạm cân và camera giám sát đối với hoạt động khai thác khoáng sản. Việc lắp đặt phải hoàn thành trước ngày 30/9/2018 đối với các tổ chức khai thác đá, trước ngày 31/12/2018 đối với các tổ chức khai thác cát, sét.

Tuy nhiên đến nay, trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk mới chỉ có 30 DN, tổ chức khai thác đá lắp đặt trạm cân và camera giám sát. 5 DN, tổ chức đang làm thủ tục xin lắp đặt còn lại 14 DN, tổ chức khác vẫn chưa triển khai thực hiện. Đối với 17 DN, tổ chức khai thác cát, sét đến nay vẫn chưa có đơn vị nào triển khai.

Ông Thiềm cho biết, đoàn công tác đang tiến hành kiểm tra, nếu đơn vị nào chưa lắp đặt sẽ trình UBND tỉnh ngừng hoạt động khai thác. Đến khi đơn vị lắp đặt xong thì chúng tôi sẽ tiến hành cho khai thác tiếp.

Việc lắp đặt trạm cân sẽ góp phần kiểm soát được khoáng sản ra khỏi mỏ và khoáng sản thô đưa vào chế biến. Giám sát được nghiệp vụ tài chính của các đơn vị hoạt động khai thác khoáng sản và theo dõi trọng tải của các xe vận tải trên đường, trên cơ sở đó sẽ theo dõi được nguồn thuế của các đơn vị.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Không lắp đặt trạm cân và camera giám sát, DN khai thác khoáng sản phải ngừng hoạt động

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO