Không lấy kết quả xử lý báo chí làm thành tích trong báo cáo

Hoàng Minh 23/12/2016 20:26

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn khẳng định: Không lấy kết quả xử lý báo chí làm thành tích trong báo cáo. Mục tiêu của hoạt động xử lý vi phạm là để báo chí hoạt động lành mạnh, đúng tôn chỉ, mục đích.

Trong thời gian tới “SIM rác” sẽ được giải quyết triệt để (ảnh minh họa).

Ngày 23/12, Bộ TT&TT tổ chức Hội thảo chuyên đề về quản lý báo chí, thông tin điện tử và viễn thông trong tình hình mới, nhằm nhận diện rõ những khó khăn, bất cập trong công tác quản lý, xác định rõ nguyên nhân để tìm giải pháp phù hợp.

Phát biểu tại Hội thảo, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn nhấn mạnh: “Đây là những lĩnh vực người dân cả nước quan tâm. Đây cũng là 3 lĩnh vực rất “nóng” của ngành. Từ 1/1/2017, Luật Báo chí mới sẽ chính thức đi vào cuộc sống. Cùng với đó, các văn bản liên quan như Nghị định về quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí, Nghị định về lưu chiểu điện tử đối với báo nói, báo hình... dự kiến sẽ sớm ban hành. Các thông tư hướng dẫn cũng đã được các đơn vị chức năng chuẩn bị sẵn sàng để thay thế các thông tư cũ”.

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn cũng khẳng định: Không lấy kết quả xử lý báo chí làm thành tích trong báo cáo. Mục tiêu của hoạt động xử lý vi phạm là để báo chí hoạt động lành mạnh, đúng tôn chỉ, mục đích. Trên cơ sở xử lý vi phạm, phải tạo điều kiện tối đa cho cơ quan báo chí, nhà báo hoạt động trong khuôn khổ pháp luật.

Một mặt xử lý nghiêm những nhà báo, phóng viên, cơ quan báo chí vi phạm, nhưng mặt khác phải bảo vệ nhà báo chân chính, cơ quan báo chí trung thực, thẳng thắn.

Thời gian tới, nếu phát hiện sai phạm ở địa phương, đề nghị các địa phương phản ánh để Bộ TT&TT tiếp tục xử lý nghiêm. Nếu có vấn đề khó khăn, vướng mắc, Bộ sẵn sàng tiếp thu ý kiến đề xuất từ địa phương để chỉnh sửa hoặc đề xuất, tham mưu Chính phủ chỉnh sửa quy định.

Cũng tại Hội thảo, về vấn đề quản lý “SIM rác” cũng đã đưa ra những phương án giải quyết cụ thể. Cụ thể, theo người đứng đầu Bộ TT&TT cho biết “Bộ thống nhất xử lý quyết liệt, triệt để, không để xảy ra tình trạng SIM rác, tin nhắn rác tràn lan. Các sở TT&TT không thể đi kiểm tra hết được mà doanh nghiệp phải chủ động xử lý vi phạm trong lĩnh vực này”. Trong đó, Bộ TT&TT cũng khuyến cáo doanh nghiệp quản lý không được thì đừng làm.

Hiện không chỉ tin nhắn rác mà còn có cả các cuộc gọi rác. Phải xử lý tiếp vấn đề gọi điện thoại rác. Đúng là khó nhưng xử lý được. Khi người bị quấy rầy cung cấp số điện thoại gọi đến, nội dung đến, thì nhà mạng có thể khóa số đó luôn. Tới đây sẽ tăng chế tài xử phạt đối với vi phạm. Hướng tới dịch vụ viễn thông sẽ không mang phiền phức đến cho người dùng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Không lấy kết quả xử lý báo chí làm thành tích trong báo cáo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO