Không nên cố tổ chức đại hội thường niên của VFF vào tháng 8

Đặng Xá 02/08/2020 06:51

Trong cuộc họp ngày 28/7, Phó Chủ tịch VFF Cao Văn Chóng cho biết Thường trực Ban chấp hành VFF đã nghe báo cáo về tiến độ chuẩn bị Đại hội Thường niên VFF năm 2020 (dự kiến tổ chức ngày 8/8 tại Hà Nội), công tác chuẩn bị đang diễn ra đúng tiến độ. Mục đích chính của đại hội lần này là bầu ra Phó Chủ tịch phụ trách tài chính và vận động tài trợ trong số 3 ứng viên được giới thiệu.

Tuy nhiên, thời gian dự kiến tổ chức đại hội không hề thích hợp. Vào thời điểm này, tình hình dịch bệnh Covid-19 đang rất phức tạp, đặc biệt là ở một số thành phố lớn như Hà Nội, TP HCM và Đà Nẵng. Ngoài tâm điểm Đà Nẵng, Hà Nội cũng vừa ghi nhận những ca dương tính và buộc Chủ tịch UBND TP Hà Nội phải yêu cầu tạm dừng toàn bộ các lễ hội, quán bar và các hoạt động tổ chức đông người từ tối ngày 29/7 để phòng chống dịch.

Kỳ đại hội sắp tới của VFF chắc chắn sẽ quy tụ rất nhiều thành phần tham gia nên nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh cũng vì thế mà rất cao bất chấp những biện pháp phòng vệ quy củ nhất. Để đảm bảo an toàn cũng như tuân thủ đúng yêu cầu của thành phố Hà Nội, dời đại hội sang một khoảng thời gian khác sẽ là phương án tốt nhất.

Trên thực tế, việc phải tìm ra một Phó Chủ tịch phụ trách tài chính và vận động tài trợ cũng không quá bức thiết với VFF vào lúc này. Hãy nhớ kể từ lúc ông Cấn Văn Nghĩa từ chức vào ngày 25/6/2019, chỉ sáu tháng sau khi được bầu, VFF dù bị khuyết vị trí then chốt này vẫn làm kinh tế rất tốt. Đỉnh cao là năm 2019, VFF thu 240 tỉ đồng trong khi chỉ tiêu đề ra là 165 tỷ đồng.

Quay lại với danh sách ứng viên, 3 cái tên cuối cùng cạnh tranh nhau là các ông Phạm Thanh Hùng, Lê Văn Thành và Trần Văn Liêng. Ông Hùng là Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần Khai thác Khoáng sản Vàng Hà Giang, Chủ tịch CLB Quảng Ninh, Phó Chủ tịch VPF và Uỷ viên Ban chấp hành VFF khoá 8 và Trưởng ban Bóng đá nữ VFF. Ông Liêng là Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc CTCP Cacao Việt Nam. Ông Thành là Ủy viên Ban chấp hành VFF, Trưởng ban Tài chính và vận động tài trợ VFF khoá 8.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Không nên cố tổ chức đại hội thường niên của VFF vào tháng 8

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO