Không nên đề ra quá nhiều việc

Hoàng Yến 20/03/2019 13:30

Tại cuộc làm việc với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Phú Yên ngày 20/3 về tiến độ triển khai Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp nhiệm kỳ 2019-2024 và triển khai nhiệm vụ công tác của năm 2019, ông Trần Thanh Mẫn, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam cho rằng, không nên đề ra quá nhiều việc để rồi làm không được bao nhiêu mà phải chọn những việc cụ thể, phù hợp với điều kiện của địa phương.

Không nên đề ra quá nhiều việc

Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn phát biểu tại buổi làm việc.

Tham dự buổi làm việc có ông Huỳnh Tấn Việt, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Phú Yên và đại diện lãnh đạo Mặt trận các cấp trong tỉnh.

100% xã, phường, thị trấn tổ chức thành công đại hội

Theo ông Nguyễn Quốc Hoàn, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Phú Yên, cho đến thời điểm này, 100% xã, phường, thị trấn trong toàn tỉnh đã hoàn thành và tổ chức thành công đại hội MTTQ cấp xã. Ngày 21-22/3, đại hội điểm cấp huyện, thị xã, thành phố đầu tiên sẽ được tổ chức tại Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Tuy Hoà.

Nhìn lại quá trình duyệt nội dung, nhân sự đại hội từ cấp xã tới cấp huyện, ông Hoàn cho rằng, công tác chỉ đạo đại hội MTTQ cấp huyện, thị, thành phố nhiệm kỳ 2019-2024 được Ban thường vụ huyện , thị, thành uỷ quan tâm chỉ đạo, kịp thời và nhận được sự phối hợp, tạo điều kiện của chính quyền, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ các cấp đã quán triệt tốt tinh thần các chỉ thị, thông tri, kế hoạch từ trung ương tới địa phương để hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

Hiện nay, công tác nhân sự Ủy ban MTTQ cấp huyện ở Phú Yên được chuẩn bị đảm bảo theo đúng quy trình, số lượng tiêu chuẩn và cơ cấu thành phần. Trong đó, đảm bảo tỷ lệ ngoài đảng từ 25-30%, số lượng Ban thường trực có 4 đồng chí (1 Chủ tịch, 2 phó chủ tịch, 1 uỷ viên thường trực), thống nhất 100% Chủ tịch Mặt trận cấp huyện, thị xã, thành phố là uỷ viên ban thường vụ, Trưởng ban Dân vận huyện, thị xã, thành phố.

Không nên đề ra quá nhiều việc  - 1

Quang cảnh buổi làm việc.

Cũng theo ông Nguyễn Quốc Hoàn, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Phú Yên đã ban hành Quyết định thành lập các Ban Nội dung- tuyên truyền, Ban Nhân sự và Ban Hậu cần- lễ tân để chuẩn bị cho Đại hội đại biểu MTTQ tỉnh Phú Yên lần thứ XI diễn ra vào trung tuần tháng 7/2019.

Trong đó Ban thường trực đã có Tờ trình được Thường trực Tỉnh uỷ thống nhất về số lượng uỷ viên uỷ ban MTTQ tỉnh Phú Yên là 86 vị (tăng 13 vị so với đầu khoá X) và đảm bảo 100% tổ chức thành viên có lãnh đạo là uỷ viên uỷ ban MTTQ tỉnh. Ban thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Phú Yên khoá mới cũng được thống nhất với số lượng 7 vị.

Để chào mừng sự kiện quan trọng của người Mặt trận, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Phú Yên đã huy động các nguồn lực xây dựng 290 nhà đại đoàn kết cho các hộ nghèo, các tổ chức chính trị- xã hội xây dựng từ 5-10 nhà tình nghĩa cho đoàn viên, hội viên là hộ nghèo. Đây được xem là những phần việc tiêu biểu để Mặt trận và các tổ chức chính trị- xã hội tỉnh Phú Yên thi đua chào mừng Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp, Đại hội MTTQ Việt Nam cấp tỉnh lần thứ XI tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2019-2024.

Chủ động, sáng tạo, tìm ra nét mới

Phú Yên là một trong những tỉnh ven biển Nam Trung bộ thường xuyên phải hứng chịu những đợt thiên tai bão lũ, đời sống của người dân còn nhiều khó khăn nhưng theo Chủ tịch Trần Thanh Mẫn, với những lợi thế vốn có của một tỉnh có nhiều tiềm năng về phát triển kinh tế biển, kinh tế rừng, người đứng đầu Mặt trận bày tỏ sự kỳ vọng tương lai không xa với sự quyết tâm của lãnh đạo và người dân, Phú Yên sẽ tự lực ngân sách, trở thành một điểm sáng ở khu vực Nam Trung bộ. Trong mục tiêu đó, chắc chắn có vai trò không thể thiếu của đội ngũ những người làm công tác Mặt trận tỉnh Phú Yên.

Đánh giá cao những nỗ lực của Mặt trận Phú Yên trong thời gian qua, đặc biệt là công tác chuẩn bị đại hội, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn khẳng định tầm quan trọng của việc xây dựng dự thảo báo cáo chính trị của đại hội.

Người đứng đầu Mặt trận cho rằng, báo cáo chính trị của Mặt trận phải nêu bật được tinh thần nói đi đôi với làm. Mục tiêu đề ra phải gọn, phải rõ và có nhiều điểm mới. Ở đó nêu cao tinh thần chủ động, sáng tạo, tìm ra nét mới để Mặt trận phát triển.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cho rằng, Mặt trận không nên đề ra quá nhiều việc để rồi làm không được bao nhiêu mà phải chọn những việc cụ thể, phù hợp với điều kiện của địa phương.

Không nên đề ra quá nhiều việc  - 2

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn chứng kiến lễ trao sữa cho các em học sinh trên địa bàn tỉnh Phú Yên.

Theo người đứng đầu Mặt trận, trong năm 2019, Mặt trận các địa phương trong đó có Phú Yên cần làm tốt hơn nhiệm vụ báo cáo tình hình nhân dân hằng tháng cho Mặt trận Trung ương.

“Báo cáo cần được xây dựng, tổng hợp trên tinh thần trung thực thẳng thắn, phải mạnh dạn thể hiện ý kiến của mình và không né tránh”, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh.

Nhắc tới vai trò giám sát phản biện, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cũng đề nghị đội ngũ những người làm công tác Mặt trận tỉnh Phú Yên cần quan tâm tới chất lượng các cuộc vận động, các phong trào thi đua trong đó điều cần tránh là sự phô trương, hình thức.

Để làm được việc thì phải có người. Nhắc tới câu chuyện nhân sự tìm người trước mỗi kỳ đại hội, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn nêu lên tấm gương của người đứng đầu trong tổ chức Mặt trận và đề nghị cấp uỷ, chính quyền cần cụ thể hoá Nghị quyết của Đảng vào việc lựa chọn, phân công người làm công tác Mặt trận. Đó là những người mang tới được tinh thần nhiệt huyết, dám nghĩ dám làm chứ không phải là việc mà ai cũng làm được.

“Người Mặt trận phải là tấm gương sáng. Gương không sáng làm sao vận động, kêu gọi người dân tham gia các cuộc vận động, phong trào ”, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn khẳng định, vì chỉ riêng việc chọn đúng người, bố trí đúng việc đã góp phần giúp cho bộ máy đạt được sự tinh gọn, hiệu quả.

Không nên đề ra quá nhiều việc  - 3

Không nên đề ra quá nhiều việc  - 4

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn trao 5 căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo tại xã Hòa An, huyện Phú Hòa, tỉnh Phú Yên.

Cũng nhân dịp này, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đã tới thăm và tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại trường Tiểu học Lạc Long Quân, TP Tuy Hoà, tỉnh Phú Yên; thăm và trao 5 nhà đại đoàn kết cho các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở xã Hoà An, huyện Phú Hoà.

Ở nơi thường xuyên phải chịu ảnh hưởng nặng nề của thiên tai bão lũ, đối với những hộ nghèo mà nói, chỉ cần một cơn bão đi qua, số phận của họ càng trở nên bếp bênh. Trao tận tay 5 ngôi nhà đại đoàn kết cho các hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở xã Hoà An, người đứng đầu Mặt trận chia sẻ về tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách của người Việt Nam và ông cũng nhắc tới tinh thần vươn lên của người Việt Nam để mong muốn mỗi căn nhà đại đoàn kết sẽ là điểm khởi đầu vững chắc cho các hộ nghèo “an cư lạc nghiệp” có thêm động lực, có thêm tinh thần vươn lên thoát nghèo, “quyết tâm trả lại mã số hộ nghèo “, góp phần cùng lãnh đạo và nhân dân xã Hoà An xây dựng nông thôn mới.

Hoà An vừa được công nhận là xã nông thôn mới. Cũng theo Chủ tịch Trần Thanh Mẫn, cốt lỗi của nông thôn mới chính là việc nâng cao chất lượng cuộc sống cả về vật chất và tinh thần, ở đó, điều kiện về giáo dục, y tế, văn hoá cũng phải được nâng lên... Khi nông thôn mới là nơi đáng sống, cuộc sống ấm no, đời sống tinh thần được nâng chất thì tinh thần cố kết cộng đồng càng được củng cố và xây dựng bền chặt.

Không nên đề ra quá nhiều việc  - 5

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn trao quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Phú Yên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Không nên đề ra quá nhiều việc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO