Không Ronaldo, Bồ Đào Nha vẫn đại thắng Thụy Điển

15/10/2020 08:02

Không có sự phục vụ của Ronaldo, Bồ Đào Nha vẫn có chiến thắng thuyết phục 3-0 trước Thụy Điển ở bảng A3 của UEFA Nations League nhờ sự tỏa sáng của Bernardo Silva và đặc biệt là Diogo Jota.

Tiếp đón Thụy Điển trên sân nhà ở Lisbon, ĐT Bồ Đào Nha không có sự phục vụ của siêu sao Ronaldo do mắc Covid-19. Trách nhiệm trên hàng công được giao cho Felix, Bernardo Silva và Diogo Jota.

Không Ronaldo, Bồ Đào Nha vẫn đại thắng Thụy Điển (Ảnh: Getty).

Chỉ trong 4 phút đầu tiên, Bồ Đào Nha đã tạo ra 2 cơ hội nguy hiểm nhưng tiếc là Jota sút chệch khung thành của Thụy Điển, còn William Carvalho đánh đầu dội cột dọc khung thành của đội khách.

Những nỗ lực ép sân không mệt mỏi của đội ĐKVĐ EURO cuối cùng cũng được đền đáp ở phút 21. Bruno Fernandes chọc khe tinh tế để Jota thoát xuống chuyến bóng cho Bernardo Silva mở tỷ số trận đấu.

Dẫn trước từ sớm với thế trận áp đảo, Bồ Đào Nha có những phút sau đó tương đối chủ quan và nếu Marcus Berg dứt điểm chính xác ở phút 35, tỷ số đã được gỡ hòa cho Thụy Điển. Dù vậy, trật tự đã được "vãn hồi" ở phút 44. Joao Cancelo chuyền vượt tuyến để Jota sút góc gần nhân đôi cách biệt cho Bồ Đào Nha.

Sang hiệp 2, Thụy Điển chơi nỗ lực nhằm tìm bàn rút ngắn tỷ số. Dẫu vậy, đội bóng Bắc Âu gần như bất lực trong việc tìm đường vào khung thành thủ môn Patricio.

Đã vậy, họ còn để thủng lưới bàn thứ 3 ở phút 72. William Carvalho là người chuyền bóng để Jota đột phá từ cánh trái trước khi dứt điểm hiểm hóc, ấn định chiến thắng đậm đà 3-0 cho Bồ Đào Nha.

Chiến thắng này giúp Bồ Đào Nha có 10 điểm, tiếp tục đua tranh một vé vào bán kết với ĐT Pháp trong khi Thụy Điển vẫn chưa có điểm nào sau 4 trận và đang đứng trước nguy cơ xuống hạng.

Đội hình xuất phát:

ĐT Bồ Đào Nha: Rui Patricio, Joao Cancelo, Pepe, Ruben Dias, Raphael Guerreiro, Danilo Pereira, William Carvalho, Bruno Fernandes, Bernardo Silva, Diogo Jota, Joao Felix

ĐT Thụy Điển: Olsen, Bengtsson, Lustig, Jansson, Lindelof, Ekdal, Claesson, Olsson, Kulusevski, Berg, Quaison.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Không Ronaldo, Bồ Đào Nha vẫn đại thắng Thụy Điển

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO