Không thể chờ đợi

Lam Nhi 28/07/2021 08:00

Học sinh đã có kết quả tuyển sinh vào lớp 6 nhưng lại chưa tốt nghiệp Tiểu học, chưa thi hết học kỳ 2 lớp 5 đang là nỗi băn khoăn của nhiều phụ huynh. Ngành giáo dục thủ đô đang nỗ lực tổ chức thi trực tuyến để hoàn thành năm học của tất cả các khối lớp trong tình cảnh dịch bệnh ngày càng phức tạp. Việc chờ để thi sau khi dịch được kiểm soát, các em trở lại trường là khá khó.

Thi trực tuyến kết thúc năm học cho học sinh Hà Nội 2021.

Hiện nay, nhiều trường ở Hà Nội đã chuẩn bị các phương án thi trực tuyến để kết thúc năm học. Trường THCS Tứ Hiệp cho biết hiện đang hướng dẫn học sinh ôn tập để kiểm tra nốt các môn còn thiếu. Cụ thể, học sinh khối 7 còn môn Toán và Vật lý chưa kiểm tra, dự kiến sẽ thi trực tuyến vào ngày 2/8 và 3/8. Sau đó giáo viên sẽ hoàn thành hồ sơ, tổng kết năm học.

Trong khi đó, trường THCS Yên Sở cũng vừa hoàn tất các môn thi theo hình thức trực tuyến. Đại diện nhà trường cho biết, để đảm bảo kết quả thi trực tuyến khách quan, công bằng, việc thay đổi quy chế thi cho phù hợp, khác với hình thức thi trực tiếp cũng là yếu tố được nhà trường tính đến.

Bên cạnh việc tăng cường kênh giám sát của phụ huynh, trong suốt quá trình thi, thí sinh cũng phải bật camera, thậm chí mỗi em phải có một thiết bị làm bài, một thiết bị giám sát. Trong mỗi phòng thi, có tới 3 giám thị thay vì 1 như trước, quản lý từng lớp học, từng phòng thi, từng bài kiểm tra của thí sinh

Bà Văn Liên Na, Phó hiệu trưởng trường THCS - THPT Lương Thế Vinh Hà Nội cho biết, dù gặp nhiều khó khăn, nhưng nhà trường đã tuyển sinh xong với kết quả hoàn toàn có thể tin tưởng được từ việc học sinh thi online và kết hợp học bạ.

Thi và hoàn thành năm học đúng thời điểm sẽ giúp học sinh có một kỳ nghỉ hè đúng nghĩa và trên hết là đảm bảo sức khỏe, sự an toàn trước dịch bệnh cho các em học sinh. Chần chừ thêm nữa cũng không đảm bảo bao giờ học sinh được đến trường trong khi tuyển sinh đầu cấp đã và đang bước vào những ngày cuối cùng.

Các phụ huynh đều lo lắng đến việc hồ sơ, học bạ của học sinh sẽ phải nộp thế nào. Các trường cần linh hoạt để có thể tạo điều kiện thuận lợi nhất cho học sinh và gia đình, bởi xét đến cùng sự nỗ lực của các thầy cô giáo và các em học sinh để có thể hoàn thành hết các nội dung chương trình học trong suốt cả một năm qua, một năm học đặc biệt khó khăn đã là kết quả đáng được ghi nhận nhất, hơn bất cứ thang điểm ở tờ giấy kiểm tra nào!

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Không thể chờ đợi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO