Không thể 'yên vị'

An Bình 03/12/2018 08:30

20 năm trước tôi đến ăn ở quán này và bây giờ trở lại, quán ăn đó vẫn như thế, không có gì thay đổi. Bàn ghế vẫn thế, diện tích y nguyên, không mở rộng hơn, chủ vẫn vậy, vẫn là bà chủ ngồi trước cửa thu tiền với gương mặt cũ, nếu có khác chỉ là dấu ấn về thời gian. Duy chỉ có sự thay đổi ở quán ăn này đó là những nhân viên phục vụ đã đổi khác.

Trong khi đó, cũng làm về ngành hàng ăn uống và phục vụ món ăn tương tự như quán ăn này, ông chủ quán ăn “hàng xóm” đã mở rộng quy mô, phát triển thêm nhiều địa chỉ ở những con phố lớn, tăng số lượng nhân viên lên gấp nhiều lần trong khoảng gần 2 thập kỷ qua.

Cùng xuất phát điểm như nhau, nhưng một “anh” vẫn dậm chân tại chỗ, còn một “anh” đã lớn mạnh với số nhân viên hùng hậu, tiềm lực lớn. Lý do rất đơn giản: Một đằng chịu khó tìm tòi, phát sinh các ý tưởng, đổ vốn đầu tư; còn một đằng chấp nhận “yên vị”, cảm thấy “chỉ cần như vậy là đủ”.

Song, trong guồng quay mạnh mẽ của thời đại hiện nay, thế giới không chấp nhận sự “yên vị”, thay vào đó, doanh nghiệp phải luôn vậy động, thay đổi bắt kịp xu hướng của guồng quay đó, nếu không cũng đồng nghĩa là doanh nghiệp chấp nhận lùi lại phía sau cho các doanh nghiệp khác vượt lên trên. Và đương nhiên, lùi lại phía sau cũng có nghĩa là họ sẽ dần bị loại khỏi cuộc chơi thương trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Không thể 'yên vị'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO