Không tổ chức ăn uống, ca nhạc trong hang Trinh nữ

Minh Sơn 09/01/2017 08:05

Trong văn bản số 15/BVHTTDL-DSVH gửi Sở VHTT tỉnh Quảng Ninh về việc thẩm định Báo cáo kinh tế - kỹ thuật đầu tư khai thác hang Trinh nữ, Vịnh Hạ Long - Quảng Ninh, lãnh đạo Bộ VHTT&DL đã kiên quyết yêu cầu: Phải khai thác với quy mô bảo vệ, bảo tồn hang Trinh nữ.

Cụ thể, văn bản nêu rõ tại hang Trinh nữ chỉ triển khai các dịch vụ tham quan, chèo thuyền kayak, tắm biển; tuyệt đối không tổ chức các dịch vụ bán hàng lưu niệm, ăn uống, ca nhạc...

Theo đó, phải giảm diện tích xây dựng sàn gỗ tại khoang thứ 3 phía trong lòng hang xuống dưới 60m2, không làm quầy bán đồ lưu niệm và giải khát nhẹ trong hang; không xây khu vệ sinh kiên cố để tránh việc san gạt, đào bới địa hình tự nhiên, mà nghiên cứu xây dựng công trình này theo hướng lắp ghép, có thể tháo dời và di chuyển đi nơi khác khi cần thiết.

Bên cạnh đó, bến cập thuyền, đường dẫn vào hang và đường đi trong hang cần được thực hiện theo nguyên tắc bám sát địa hình tự nhiên, không san gạt địa hình vốn có trong hang; chỉ tiến hành xử lý rác trôi dạt và đổ bổ sung cát đối với bãi cát phía trước cửa hang và bãi cát phía sau hang…

Ngoài ra, văn bản cũng quy định chỉ sử dụng thống nhất một loại ánh sáng trắng để chiếu sáng trong hang, không sử dụng đèn nấm cây thông trong khu vực đã được chiếu sáng bằng đèn pha led. Cùng với đó, cần dự báo số lượng khách và giới hạn khả năng đón khách du lịch phù hợp với quy mô bảo vệ, bảo tồn hang Trinh nữ, đánh giá tác động môi trường đối với dự án và hoạt động khai thác, phát huy giá trị sau khi dự án hoàn thành.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Không tổ chức ăn uống, ca nhạc trong hang Trinh nữ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO