Không xâm phạm đến 21 động, chùa tại quần thể di tích Hương Sơn

N.Khánh 23/01/2019 08:00

Chiều 22/1, tại buổi giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức, ông Nguyễn Văn Hoạt, Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức cho biết, UBND huyện đã có tờ trình gửi UBND thành phố về việc quy hoạch với quy mô khoảng 3.900 ha trải dài trên diện tích 4 xã trên địa bàn Mỹ Đức nhằm bảo tồn, phát triển giá trị di sản và thu hút đầu tư.

“Khi quy hoạch, có các vùng quy hoạch theo luật di sản. Chúng tôi cũng trao đổi với các doanh nghiệp có nghiên cứu các vùng phụ cận, không liên quan gì tới 21 chùa, động, vùng phụ cận chùa Hương”, ông Hoạt cho biết.

Nói về dự án của doanh nghiệp Xuân Trường, ông Hoạt cho hay: Dự án của nhà đầu tư này đề xuất nằm ở phía tây nam của quần thể Hương Sơn, Chùa Hương, ở vị trí triền núi, kéo dài từ khu vực Hương Sơn sang Tam Trúc, Hà Phong. Nơi này giáp với nơi diễn ra Đại lễ Phật Đản Liên hợp quốc năm 2019. Dự án chủ yếu là thực hiện chỉnh trang trên diện tích 1.500 ha. “Quan điểm của huyện là thực hiện nghiêm quyết định của Thủ tướng Chính phủ đảm bảo được việc phát huy giá trị thiên nhiên của khu di tích; đảm bảo thực hiện đúng Luật Di sản cũng như hạn chế tối đa sự tác động của con người vào với ảnh quan thiên nhiên vốn có ở đây. Vùng lõi, vùng cấm chính là khu vực của 21 chùa, động là khu vực bất khả xâm phạm” - ông Nguyễn Văn Hoạt nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Không xâm phạm đến 21 động, chùa tại quần thể di tích Hương Sơn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO